Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày

Hơn 30 năm nay, quán cà phê nhỏ nhắn này vẫn là nơi chốn dành riêng cho người Đà Lạt, bởi với giờ hoạt động khá đặc biệt này, rất ít du khách biết đến sự hiện diện của quán.

Hơn 30 năm nay, quán cà phê nhỏ nhắn này vẫn là nơi chốn dành riêng cho người Đà Lạt, bởi với giờ hoạt động khá đặc biệt này, rất ít du khách biết đến sự hiện diện của quán.

Nhắc đến những quán cà phê muôn năm cũ ở Đà Lạt, người ta nhắc đến cà phê Tùng - dấu ấn của những cuộc gặp gỡ lịch sử đầy lãng mạn, người ta nhắc đến cà phê vợt bà Năm - như một nốt lặng giữa bao đổi thay của thời cuộc, nhưng ít ai biết rằng cũng trên con đường Phan Bội Châu nhộn nhịp người xe ấy, ngày ngày có một quán cà phê vẫn lặng lẽ dọn hàng vào sớm tinh sương rồi nhanh chóng "biến mất" khi thành phố choàng tỉnh giấc.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày-1

Với giờ hoạt động khá đặc biệt cùng mặt bằng cũng chẳng bề thế gì, vậy nên quán cà phê của ông Tường bao năm qua vẫn âm thầm dành riêng cho người Đà Lạt. Rất ít du khách, đặc biệt là người trẻ biết đến sự hiện diện của quán.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày-2

Quán bắt đầu bán từ lúc 4 giờ sáng và sẽ nghỉ bán vào tầm hơn 7 giờ. Vỏn vẹn có vài tiếng đồng hồ nhưng sáng nào khách quen cũng ghé, cũng rôm rả cả một góc đường.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày-3

Chẳng hiệu phô trương, chẳng bàn ghế khang trang, chỉ đơn sơ vài chiếc bàn, ghế gỗ đã trải màu sương gió, ấy vậy mà cái quán nhỏ ấy lại có một nét thu hút rất đặc trưng, rất Đà Lạt.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày-4

Người khách lâu năm đã khẳng định rằng: "Đến Đà Lạt mà chưa thử cà phê Tường là coi như chưa ghé Đà Lạt". Cái cảm giác thưởng thức chậm rãi cốc cà phê nóng hổi giữa cái se lạnh của thành phố sáng sớm, ngắm những con đường yên ả bình dị trước khi nó bị những xô bồ của du lịch làm phá vỡ thật sự rất đáng gọi là uống cà phê Đà Lạt.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày-5

Ông Tường - người đàn ông yêu Đà Lạt như một người tình đã dành trọn 30 năm cuộc đời để ngồi ở góc đường này mỗi sáng, đong đầy từng giọt cà phê thơm nồng cho người Đà Lạt.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày-6

Trước đây ông Tường từng tham gia thi đấu thể thao và dành được nhiều thành tích cao, sau này khi không còn đủ sức khoẻ để cống hiến cho thể thao, ông chọn yêu Đà Lạt bằng cách riêng của mình.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày-7

Cũng giống như cà phê bà Năm, cà phê ông Tường cũng được pha chế bằng vợt. Cà phê luôn được đun nóng trên bếp than, ly trước khi chế cà phê vào thì sẽ được tráng qua bằng nước sôi, mọi thứ đều được ông Tường làm một cách chậm rãi và đầy tinh tế để đem đến một ly cà phê hảo hạng nhất cho thực khách.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày-8

Không chỉ là nơi để thưởng thức cốc cà phê buổi sáng, quán nhỏ còn là nơi để những người Đà Lạt nói với nhau về những câu chuyện trên báo sáng nay hay gần gũi như chuyện con trai ông này mới cưới vợ, con gái ông kia mới thi đậu trường đại học.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày-9

Sáng nay, người ta nói với nhau về câu chuyện Đà Lạt sẽ được hiện đại hoá. Những người đàn ông tiếc nuối về giá trị của thời gian, nhưng bản thân họ hiểu rằng có những điều không thể níu kéo được. Cũng như quán nhỏ này rồi sẽ nhường chỗ cho những quán xá sang trọng hơn, tiện nghi hơn, nhưng ít Đà Lạt hơn.


Theo Trí Thức Trẻ


cà phê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.