Quán miến lòng gà xé, miến cua chuẩn vị Bắc ở Sài Gòn

Dạo quanh Sài Gòn, bạn sẽ thấy một thiên đường ẩm thực, nơi hội tụ tất cả các món ngon của ba miền.

Dạo quanh Sài Gòn, bạn sẽ thấy một thiên đường ẩm thực, nơi hội tụ tất cả các món ngon của ba miền. Tuy nhiên, có những quán miến lòng gà hay miến cua chuẩn vị Bắc nhất định bạn nên thử.

Quán miến lòng gà xé 

Nếu thèm một tô miến gà chuẩn vị Bắc, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua quán Mai Xuân Cảnh nằm ở gần nhà thờ Đức Bà. Đây là quán ăn được nhiều thực khách Sài Gòn biết đến và ưa thích, bởi đây là món ăn chuẩn vị Bắc, không hề lai hương vị của miền Nam. Quán có thâm niên 40 năm và món ăn này không hề rẻ, giá khoảng 150.000 đồng cho mỗi tô miến gà xé. 

Quán miến lòng gà xé, miến cua chuẩn vị Bắc ở Sài Gòn-1

Bát miến gà được dọn ra, hấp dẫn thực khách bởi vị nước dùng ngọt thanh. Ảnh: VNE

Theo nhiều vị khách quen thuộc của quán, món ăn hấp dẫn bởi nước dùng ngọt, đậm đà, thanh và không nhiều váng mỡ. Khi ăn miếng gà xé có vị ngọt đậm, dai, chấm cùng với chút muối tiêu chanh xắt nhuyễn.

Chủ quán ở đây cho biết bà nấu theo công thức gia truyền. Bố mẹ bà là người gốc Bắc vào Nam sinh sống từ cách đây hơn 40 năm. Sau bao nhiêu năm, công thức nấu món ăn này vẫn không thay đổi, bà vẫn tuân thủ theo những chỉ dạy của các cụ thân sinh. 

Để chế biến món ăn, bà đã sử dụng nguồn thực phẩm quen biết. Gà phải là loại gà ta, cỡ vừa, thịt vừa thơm và ngọt. Miến ở đây cũng được đánh giá là ngon, khi trụng và ngâm trong nước dùng lâu nhưng vẫn giữ được độ dai. 

Miến cua

Quán miến cua nằm ở 14 – 16 Phan Đăng Lưu, phường 6, quận Bình Thạnh, mở bán từ 6h đến 10h hằng ngày, mỗi bát có giá 40.000 đồng. Miến cua ở đây được nấu chuẩn vị, với thành phần đơn giản gồm cua và miến. Tuy nhiên chủ quán rất chú trọng khâu nhập nguyên liệu thực phẩm.Cua được tuyển chọn phải là loại cua biển còn tươi, người chế biến cũng phải rất tỉ mỉ trong việc chế biến, sao cho miếng thịt cua không bị vỡ nát, mất thẩm mĩ. 

Quán miến lòng gà xé, miến cua chuẩn vị Bắc ở Sài Gòn-2

Bát miến cua được nấu chuẩn vị Bắc. Ảnh: Lozi

Ngoài cua thì hương vị của nước dùng cũng rất quan trọng. Theo nhiều thực khách, nước dùng ở đây khá ngon, được chế biến rất đậm đà, vừa miệng. Miến dong cũng là loại tuyển chọn, sợi miến nhỏ, dai. Bát miến được dọn ra cho thực khách rất hấp dẫn với sợi miến trong, thịt cua chắc, thơm, nước dùng nóng hổi sóng sánh vừa miệng và điểm xuyết lên là chút rau răm, khiến cho bát miến cua dậy vị. 



Theo Khám Phá 


món ăn

món ngon từ thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.