Rán đậu hãy bỏ thêm thứ này: Đậu rán giòn đều thơm ngon từ trong ra ngoài

Đậu phụ rán là món ăn quen thuộc được rất nhiều người yêu thích. Món ăn sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn áp dụng công thức dưới đây:

Đậu phụ rán là món ăn quen thuộc được rất nhiều người yêu thích. Món ăn sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn áp dụng công thức dưới đây:

Dùng một lát gừng

Trước khi rán đậu bạn hãy dùng một lát gừng sát khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán đậu rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác. Sau khi sát chảo bằng gừng xong, đổ dầu ăn vào, bạn chỉ việc thả cá vào rán là xong.

Dùng chút muối trắng

Khi cho dầu ăn vào chảo bạn hãy thả vài hạt muối rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán đồ ăn như bình thường, với cách này giúp cho món đậu rán của bạn không bị bắn tung tóe.

Rán đậu hãy bỏ thêm thứ này: Đậu rán giòn đều thơm ngon từ trong ra ngoài-1


Bỏ vài hạt muối vào chảo trước khi rán đậu giúp món ăn đậm đà hơn

Nguyên liệu:

-Gồm 2-3 bìa đậu được cắt miếng vừa ăn

- Một vài lát gừng, chút muối, dầu ăn

Cách làm:

Trước khi rán đậu hãy làm cho chảo trước rồi cho dầu, khi dầu nóng mới rán. Nếu dầu ăn chưa đủ nóng, khi cho đậu vào rán, đậu sẽ bị dính chảo. Bạn hãy bỏ vài lát gừng vào và di chuyển trong chảo để chống dính.

Rán đậu hãy bỏ thêm thứ này: Đậu rán giòn đều thơm ngon từ trong ra ngoài-2

Bỏ vài lát gừng vào rán đậu sẽ ngon hơn
 

Tiếp theo, bạn đổ dầu ăn vào chảo cho dầu ăn sôi lên rồi thả vài hạt muối vào cho đỡ bắn. Sau đó, bạn bắt đầu cho đậu vào rán bình thường.

Khi rán đậu để đảm bảo nhiệt độ dầu trong chảo lúc nào cũng đều, bạn chỉ nên rán số lượng vừa phải đậu, không nên cho quá nhiều đậu vào chảo, làm giảm nhiệt của dầu, đậu chín sẽ không đều vàng giòn thơm ngon vô cùng.

Món đậu rán sẽ hoàn hảo hơn nếu được ăn kèm với nước chấm được pha sẵn thơm ngon và thêm chút rau sống và salat từ dưa chuột muối tạo nên mùi vị hấp dẫn riêng.


Theo Khoevadep

 


đậu phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.