Rau thơm dùng không hết thì cho vào hộp đầy nước rồi cất ở nơi này, đảm bảo tươi lâu cả nửa tháng

Rau thơm sẽ không dập úng đâu mà vẫn tươi ngon nhé.

Rau thơm sẽ không dập úng đâu mà vẫn tươi ngon nhé.

Rau thơm dùng không hết thì cho vào hộp đầy nước rồi cất ở nơi này, đảm bảo tươi lâu cả nửa tháng - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Rau thơm là loại rau quen thuộc trong các bữa ăn của người Việt. Đây là loại rau mang đến những hương thơm đặc trưng, giúp bữa ăn đa dạng hương vị hơn, ngon miệng hơn. Ngoài ra, đây còn là một trong những vị thuốc chữa được những bệnh đơn giản nữa. Thế nên rau thơm luôn hiện diện trong tủ lạnh của nhiều gia đình.

Tuy nhiên, nói đến rau thơm, điều khiến nhiều người nội trợ trăn trở chính là việc bảo quản bởi mỗi khi dùng thì chỉ dùng lượng ít nhưng chẳng thể nào mua được lượng ít như thế. Dùng không hết, để lâu sẽ hỏng, khi đó vứt đi rất tiếc. Thật ra, rau thơm có thể bảo quản được rất lâu, có khi đến nửa tháng nếu như bạn biết cách.

Có 2 cách để bảo quản rau thơm trong tủ lạnh. Bạn có thể chọn cách mình ưng ý nhất nhé.

Đầu tiên, rau thơm sau khi mua về, bạn chỉ cần nhặt rau sạch, bỏ lá hỏng vì nếu không, lá hỏng sẽ làm những phần rau khác hỏng theo. Sau đó, cho rau thơm vào hộp nhựa khô ráo, sạch sẽ, đậy nắp lại rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể bảo quản được từ 1 đến 2 tuần. Mỗi khi cần, bạn chỉ cần lấy lượng vừa đủ, rửa sạch rồi dùng thôi nhé.

Cách thứ hai, bạn hãy tận dụng ngăn đá tủ lạnh. Nghe thật lạ phải không? Đây là cách tuyệt vời để bảo quản rau thơm trong thời gian dài đó. Với lượng rau thơm còn thừa, sau khi rửa sạch, bạn hãy cho vào hộp lớn, sau đó đổ đầy nước vào, rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh. Nếu làm theo phương pháp này, bạn có thể bảo quản rau tươi lâu đến 2 tuần. Mỗi khi dùng, bạn chỉ cần ngâm cả tảng đá rau ấy vào thau nước, rau sẽ không dập úng đâu mà vẫn tươi ngon nhé.

Rau thơm dùng không hết thì cho vào hộp đầy nước rồi cất ở nơi này, đảm bảo tươi lâu cả nửa tháng - Ảnh 2.

Mỗi khi dùng, bạn chỉ cần ngâm cả tảng đá rau ấy vào thau nước, rau sẽ không dập úng đâu mà vẫn tươi ngon nhé. (Ảnh: Internet)

Giờ thì bạn đã biết cách để bảo quản rau thơm rồi đấy. Hãy thử áp dụng và chia sẻ bí quyết đến mọi người nhé.

Theo Thời đại


rau sống

rau thơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.