Sắc hoa nhuộm hồng núi rừng Tây Bắc dịp cuối đông

Nở rộ trong thời gian ngắn, hoa tớ dày vẫn làm xao xuyến những tâm hồn trót yêu nét lãng mạn hòa trong thiên nhiên hùng vĩ, thôi thúc bước chân họ lên đường.

Nở rộ trong thời gian ngắn, hoa tớ dày vẫn làm xao xuyến những tâm hồn trót yêu nét lãng mạn hòa trong thiên nhiên hùng vĩ, thôi thúc bước chân họ lên đường.


Sắc hoa nhuộm hồng núi rừng Tây Bắc dịp cuối đông-1


Ở độ cao 1.000 m so với mực nước biển, tớ dày là loài hoa truyền thống mang sắc hương đặc trưng của mùa xuân vùng Tây Bắc. Không rõ loài cây này có từ bao giờ, chỉ biết bao thế hệ người H’mông nơi đây đã được chiêm ngưỡng từ khi sinh ra. Ảnh: Lê Trung Kiên.


Sắc hoa nhuộm hồng núi rừng Tây Bắc dịp cuối đông-2


Những chùm hoa năm cánh mong manh, nhụy dài hồng thẫm hay đỏ đậm chỉ có ở Mù Cang Chải. Dù là họ hàng rất gần của loài mai anh đào kiêu kỳ xứ phù tang, nhưng tớ dày vẫn mang dáng vẻ riêng, thuần khiết như những thiếu nữ mới lớn vùng sơn cước. Ảnh: Lê Trung Kiên


Sắc hoa nhuộm hồng núi rừng Tây Bắc dịp cuối đông-3


Mỗi bông tớ dày như chiếc chuông nhỏ xinh xắn, nở xen kẽ nhau thành từng chùm nhẹ rung theo gió. Vẻ đẹp ấy cuốn ta vào khoảnh khắc lãng đãng, thơ mộng của vùng Tây Bắc gây nhớ gây thương. Ảnh: Lê Trung Kiên

Sắc hoa nhuộm hồng núi rừng Tây Bắc dịp cuối đông-4

Cứ mỗi độ cuối năm Dương lịch, khi tiết trời còn se lạnh nhưng cả không gian đã ngập trong nắng xuân rực rỡ, loài hoa miền sơn cước này nở rộ. Hoa nở vào đúng dịp Tết của người Mông, nhuộm thắm sườn đồi khiến cả cánh rừng như khoác lên mình tấm áo thổ cẩm rực rỡ. Ảnh: Lê Trung Kiên

Sắc hoa nhuộm hồng núi rừng Tây Bắc dịp cuối đông-5


Đồng bào H’mông qua một năm lao động chăm chỉ, thóc đã đầy nhà, nhìn lên đỉnh núi thấy tớ dày nhuộm đỏ núi rừng thì biết đã đến mùa chơi Tết, du xuân. Ảnh: Lê Trung Kiên


Sắc hoa nhuộm hồng núi rừng Tây Bắc dịp cuối đông-6


Đây cũng là thời điểm phù hợp cho tâm hồn mê xê dịch, thích đi du lịch chìm đắm trong cảnh sắc nên thơ của núi rừng, để cả cơ thể thấm đẫm hương hoa và sở hữu những bức ảnh đẹp hiếm có. Các cặp đôi cũng không nên bỏ lỡ cơ hội ghi lại kỷ niệm đáng nhớ trong bộ ảnh cưới lung linh giữa rừng tớ dày trăm dặm. Tớ dày mùa này đẹp nhất ở La Pán Tẩn, vừa ngắm hoa, vừa thưởng thức nét đẹp đầu xuân ngọt ngào hẳn sẽ tạo nên những trải nghiệm khó quên.


Sắc hoa nhuộm hồng núi rừng Tây Bắc dịp cuối đông-7


Trên hành trình đến Mù Cang Chải, du khách cũng có thể dừng chân ở Tú Lệ, nơi giao thoa văn hóa của đồng bào dân tộc Thái, Dao, H’mông, để được hòa cùng nhịp sống của những con người hồn hậu nơi đây. Với cơ sở vật chất nghỉ dưỡng ngày một tiện nghi, nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng, Tú Lệ hứa hẹn tạo ra những trải nghiệm khó quên cho mùa tớ dày năm nay. 

 

The Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/sac-hoa-nhuom-hong-nui-rung-tay-bac-dip-cuoi-dong-post1034173.html

hoa miền Tây Bắc

núi rừng Tây Bắc

hoa Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.