Tăng Thanh Hà mê ốc luộc vỉa hè Hà Nội

Tăng Thanh Hà và vợ ca sĩ Phạm Anh Khoa lê la hàng ốc luộc vỉa hè - một trong những món đặc trưng của ẩm thực Hà thành.

Tăng Thanh Hà và vợ ca sĩ Phạm Anh Khoa lê la hàng ốc luộc vỉa hè - một trong những món đặc trưng của ẩm thực Hà thành.


Tăng Thanh Hà mê ốc luộc vỉa hè Hà Nội-1


Vừa trải qua đêm giao thừa ở Phú Quốc đầy nắng gió cùng gia đình, tối 7/1, Tăng Thanh Hà đã có mặt tại Hà Nội tổ chức tiệc tất niên cùng nhân viên công ty gia đình. Gần đây, cô có vài hoạt động kinh doanh tại thủ đô nên thường bay đi bay lại giữa Hà Nội và các thành phố khác.

Tăng Thanh Hà mê ốc luộc vỉa hè Hà Nội-2


Cả nhóm chọn một nhà hàng ven hồ, thưởng thức món lẩu. Thời tiết Hà Nội mùa này khá dễ chịu, chưa quá lạnh nên thích hợp để các nhóm bạn tụ tập hàng quán ngoài trời. Bên cạnh đó, nhờ ở gần hồ, nhiều cây xanh nên không gian nhà hàng rất thoáng mát vào buổi tối. 

Tăng Thanh Hà mê ốc luộc vỉa hè Hà Nội-3


Nữ diễn viên chụp ảnh kỷ niệm với fan, đùa rằng cảm thấy già khi các bạn trẻ gọi cô là "thanh xuân" của họ. 

Tăng Thanh Hà mê ốc luộc vỉa hè Hà Nội-4


Nhân dịp này, Hà Tăng và Thùy Trang (vợ ca sĩ Phạm Anh Khoa) hẹn hò ở hàng ốc luộc vỉa hè. Đây là một trong những món đặc trưng của ẩm thực đường phố Hà Nội, chỉ cần dạo qua vài con phố hay các khu tập thể cũ, bạn tìm được cả chục gánh ốc đông nghịt khách từ trẻ đến già. Đôi bạn thân gọi hai tô ốc bươu và ốc đá luộc.

Tăng Thanh Hà mê ốc luộc vỉa hè Hà Nội-5


Khác với ốc Sài Gòn, cách chế biến ốc Hà Nội khá đơn giản. Làm sạch xong, đầu bếp luộc ốc với sả và lá chanh tươi nên khi ăn có mùi thơm nhẹ, không bị tanh. Một phần ốc có giá khoảng 40.000 đồng, tùy quán và loại ốc bạn chọn, đặt trên khay nhựa. Chỗ ngồi đơn giản, chỉ là những chiếc ghế nhựa con con bên lề đường, nhưng chiều nào cũng tấp nập người ghé ăn.

Tăng Thanh Hà mê ốc luộc vỉa hè Hà Nội-6


Thứ không thể thiếu khiến món ốc ngon hơn chính là chén nước chấm mắm gừng, thêm chút chanh, sả, lá chanh thái nhỏ và ớt trái băm. Tất cả thành phần quyện với nhau, thấm vào thịt ốc vừa ngọt vừa giòn làm thực khách lưu luyến, ăn mãi không thấy ngán. Mỗi khay ốc đều có sẵn ớt, sả, lá chanh, gừng cho thực khách tự nêm nếm theo sở thích.

Tăng Thanh Hà mê ốc luộc vỉa hè Hà Nội-7


Sau đó, hai bà mẹ cùng nhau thưởng thức cà phê nóng ấm giữ tiết trời se lạnh. Lúc này, Thùy Trang là "phó nháy" đắc lực của cô "Trúc" Bỗng dưng muốn khóc.

 

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/an-choi/tang-thanh-ha-an-oc-luoc-via-he-ha-noi-4038966.html

Tăng Thanh Hà mê đồ ăn Hà Nội

Tăng Thanh Hà

đặc sản Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.