Tết về làm chè lam dẻo ngọt thơm cay đãi khách

Chỉ với vài bước là bạn có ngay món chè lam dẻo thơm lại có chút cay cay ấm nồng vô cùng hấp dẫn.

Chỉ với vài bước là bạn có ngay món chè lam dẻo thơm lại có chút cay cay ấm nồng vô cùng hấp dẫn.

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- 180gr bột nếp
- 1 củ gừng
- 50gr đường đen
- 40gr mạch nha
- 150gr đường vàng
- 30gr lạc
- 1 chút muối
- 1 bát con nước

PHẦN 2: HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM CHÈ LAM

Bước 1: Lạc cho vào chảo, bật bếp rang lửa nhỏ và đảo đều. Rang cho tới khi lạc chín thì tắt bếp, để nguội bớt sau đó xát sạch vỏ rồi đem giã sơ qua cho lạc vỡ làm 3.

Bước 2: Gừng đem cạo sạch vỏ sau đó mài cho gừng nhỏ mịn, hoặc bạn có thể xắt nhỏ rồi đem xay nhuyễn đều được.

Bước 3: Bột nếp cho vào chảo và bật bếp rang lửa nhỏ cho tới khi bột chín là tắt bếp. Bạn cũng có thể sử dụng bột bánh dẻo đều được nhé.

Bước 4: Cho đường vàng, đường đen vào nồi cùng với mạch nha, nước, 1 xíu muối rồi bật bếp nấu cho nước đường sôi lên khoảng 2 phút thì cho gừng bào nhỏ vào cùng, nấu thêm 2-3 phút nữa là tắt bếp.

Bước 5: Cho hỗn hợp nước đường vào âu sau đó múc từng thìa bột nếp vào, trộn đều tới khi thấy bột đặc lại thì cho ra bàn sạch, thêm phần bột nếp còn lại cùng với lạc đã giã dập và nhồi thật kỹ.

Bạn nên để lại 1 chút bột nếp khô để làm bột áo. Nhồi tới khi được 1 khối bột dẻo và hơi cứng là được, bọc kín lại rồi để bột nghỉ 20 phút.

Bước 6: Sau 20 phút,cho khối bột ra bàn sạch, rắc chút bột khô để chống dính rồi dùng cây cán bột cán cho miếng bột hơi dày, tiếp theo dùng dao cắt bột thành những miếng vừa ăn rồi lăn từng miếng bánh qua bột nếp khô.

Chỉ qua vài bước là bạn có ngay món chè lam dẻo thơm, ấm nồng của gừng để thưởng thức trong những ngày thời tiết lạnh thì thật tuyệt vời.

Chúc bạn thành công với cách làm chè lam dẻo ngon đãi khách ngày Tết nhé!

Theo Khám phá

món ngon ngày Tết

món chè lam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.