Thực hư nồi cá kho làng Vũ Đại bị tố nấm mốc: Con trai chủ cơ sở phản bác

Con trai của chủ cơ sở nơi bán cá kho cho người thân cô gái tên L. cho biết, hiện tại gia đình anh vẫn chưa thể liên hệ được với L. để làm rõ mọi chuyện, dù anh đã nhắn tin từ trước.

Con trai của chủ cơ sở nơi bán cá kho cho người thân cô gái tên L. cho biết, hiện tại gia đình anh vẫn chưa thể liên hệ được với L. để làm rõ mọi chuyện, dù anh đã nhắn tin từ trước.


Trên mâm cỗ Tết của người Hà Nội, ngoài đĩa bánh chưng xanh, nem rán, canh bóng thả,… còn có một món rất đặc biệt với hương vị đậm đà –  đó là cá kho. Bởi vậy, cứ dịp cận Tết Nguyên đán, người người nhà nhà lại tranh thủ về Hà Nam mua cá kho làng Vũ Đại làm quà biếu hoặc ăn chơi.

Trưa 14/1, chị D.M.L ở Hà Nội đã đăng lên một nhóm kín bài viết cảnh báo, "bóc phốt" cá kho làng Vũ Đại kèm hình ảnh niêu cá kho bị nấm mốc gây xôn xao.

“Ngày 13/1, nhà em có mua một nồi cá kho giá hơn một triệu đồng. Nghe tên nồi cá rất mĩ miều và đặc sắc nên em đã chụp ảnh. Họ cố tình phủ báo quanh để người mua không để ý và ngại bóc ra kiểm tra.
 

Thực hư nồi cá kho làng Vũ Đại bị tố nấm mốc: Con trai chủ cơ sở phản bác-1
Chị D.M.L ở Hà Nội đã đăng lên một nhóm kín bài viết cảnh báo cá kho làng Vũ Đại (Ảnh chụp màn hình)

Mang về đến nhà mở ra ăn thì tưởng là váng mỡ trắng nổi lên, ai ngờ mốc bông như tuyết trắng!

Ngày bán trăm nồi không thể để người ta kiếm tiền lừa đảo người khác như vậy được. Em chụp ảnh và clip để mọi người tránh mua kiểu lừa đảo, gian dối như này. Tết đến nơi, mua bán chộp giật nên mọi người cẩn thận mua đồ ăn. Mọi người chia sẻ để những người khác tránh tiền mất tật mang, lại mua ức vào người”, chị L. viết.

Phía dưới bài viết, L. cho biết, gia đình chị được một người quen tặng nồi cá kho này. Thậm chí, 2 nồi cá nhà người tặng cũng xảy ra tình trạng mốc trắng giống nồi cá nhà L..


“Cả 3 nồi đều vứt đi (2 nồi nhà cô N. và một nồi nhà em). Nói chung không phải riêng nhà em bị mà rất nhiều nhà khác mua phải cá mốc như vậy. Khi người thân mua tặng hay biếu thì cũng xót tiền như nhau. Cả hai nhà đều bức xúc khi mua phải nồi cá như thế này”, L. bày tỏ quan điểm.

Thực hư nồi cá kho làng Vũ Đại bị tố nấm mốc: Con trai chủ cơ sở phản bác-2

Tuyết trắng giống như nấm mốc xuất hiện trên phần thịt cá kho.

Ngay sau khi đăng tải, bài “bóc phốt” của L. đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người khuyên L. cần phải làm rõ mọi chuyện, gọi điện đến cơ sở bán cá kho để nhận được sự đền bù. Bạn Nam Trần bình luận: “Nếu thật sự như vậy thì mình nghĩ bạn cần quyết liệt đến cùng, phải đòi lại số tiền đã bỏ ra mua, hơn 3 triệu đồng chứ có ít ỏi gì đâu”.

Số khác thắc mắc vì sao L. không gọi điện trực tiếp cho chủ cơ sở để nói chuyện thẳng thắn thay vì lên mạng đăng bài “bóc phốt”. “ Cá kho làng Vũ Đại dùng cá trắm đen nên giá tiền cao là đúng rồi! Hơn nữa nồi cá không dùng chất bảo quản nên nhanh hỏng lắm mọi người ạ.

Thực hư nồi cá kho làng Vũ Đại bị tố nấm mốc: Con trai chủ cơ sở phản bác-3

Niêu cá kho xuất hiện nấm mốc.

Tôi nghĩ nếu bạn nhận được nồi cá hỏng thì liên hệ bên bán xem người ta giải quyết như thế nào rồi hãy đăng bài lên. Bạn làm như này sẽ ảnh hưởng đến nhiều người khác vì cá kho Vũ Đại không chỉ một nhà bán mà có rất nhiều người khác nữa. Khi ấy họ sẽ bị ảnh hưởng”, nickname Ngọc Hương bày tỏ quan điểm.

Anh Kiên – con trai của chủ cơ sở nơi bán cá kho cho gia đình bạn L. cho biết, hiện tại gia đình anh vẫn chưa thể liên hệ được với L. để làm rõ mọi chuyện, dù anh đã nhắn tin từ trước.

“Cô N. mà bạn ấy nhắc đến mua nồi cá của nhà mình từ ngày 12 và nhà mình đã báo với cô ấy nồi cá đó đã kho từ ngày 11. Tuy nhiên cô N. nói mua về ăn ngay nên vẫn lấy. Bố mình giao hàng tận nơi, cô ấy được kiểm tra trước khi nhận hàng. Thậm chí cô còn khen cá rất ngon, chứ không có chuyện nồi cá bọc báo kín nên bạn ngại kiểm tra.

Sáng nay, bố mình đã có điện trực tiếp cho cô N. nói chuyện. Hơn nữa cô là khách quen nên gia đình mình không thể bán láo như vậy được”, Kiên khẳng định.

Anh Kiên cũng cho biết, nồi cá mà gia đình anh bán cho cô N. khoảng 500-600 nghìn đồng, không phải hơn một triệu đồng như bài “bóc phốt”. “Nhà mình làm nghề 3-4 năm nay, chẳng lẽ vì nồi cá 500 nghìn mà đánh mất uy tín như này sao.

Nếu cô N. đem nồi cá đi biếu nhà bạn ấy thì khi tới tay và mở ra sử dụng đã đến ngày 14. Trong điều kiện thời tiết hiện tại, nếu không bảo quản tốt chắc chắn sẽ mốc. Điều này không thể tránh khỏi vì cá nhà mình kho không chất bảo quản”, Kiên nói.

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/thuc-hu-noi-ca-kho-lang-vu-dai-bi-to-co-nam-moc-con-trai-chu-co-so-phan-bac-c17a753131.html

cá kho

cá kho làng Vũ Đại

cá kho Vũ Đại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.