Tiệm gỏi cuốn nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn, cứ chiều đến thực khách lại xếp hàng... ngoài cửa sổ chờ mua

Giá chỉ 6 ngàn một cuốn gỏi, có tới 3 loại cuốn và 3 loại nước chấm để lựa chọn... đó có lẽ là những điểm cộng khiến thực khách Sài Gòn....

Giá chỉ 6 ngàn một cuốn gỏi, có tới 3 loại cuốn và 3 loại nước chấm để lựa chọn... đó có lẽ là những điểm cộng khiến thực khách Sài Gòn rất lưu luyến với gánh gỏi cuốn Lê Văn Sỹ.

Dù ẩm thực ngày càng đa dạng, có nhiều lựa chọn mới mẻ thì vẫn có đó rất nhiều món ăn tuy cũ nhưng vẫn trường tồn với thời gian và có vị trí không thể thay đổi. Ở Sài Gòn, gỏi cuốn là một món ăn như thế.

Gỏi cuốn có vô số điểm cộng của món ăn mang đặc trưng Sài Gòn, khi mỗi cuốn gỏi có đủ rau, thịt, tôm, bún, tiện để ăn tranh thủ, ăn no lại nhẹ bụng, hơn hết lại rất hợp với khí hậu nóng bức của Sài Gòn. Sài Gòn có nhiều hàng gỏi cuốn, nhưng gắn bó và có tiếng nhất nhì thành phố phải kể đến gỏi cuốn ở hẻm 359 Lê Văn Sỹ.
 

Tiệm gỏi cuốn nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn, cứ chiều đến thực khách lại xếp hàng... ngoài cửa sổ chờ mua-1

Ảnh: My Trần
Tiệm gỏi cuốn nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn, cứ chiều đến thực khách lại xếp hàng... ngoài cửa sổ chờ mua-2

Cảnh chuẩn bị trong nhà tấp nập trước giờ mở bán chính thức.

Gỏi Lê Văn Sỹ là quán lề đường chuyên bán chiều, gia tài vỏn vẹn một cái tủ đựng đồ và đa phần phục vụ mua mang về chứ làm gì có chỗ rộng cho khách thỏa sức ngồi lại ăn. Thế nhưng chiều nào, từ khi bắt đầu dọn hàng lúc 5 giờ là quán luôn đông nghẹt khách.

Điều thú vị nhất của quán này phải là thời điểm 2 đến trước 5 giờ, thời điểm chủ tiệm đã bắt đầu cuốn gỏi, có gỏi để bán nhưng chưa chính thức dọn hàng. Lúc này muốn mua, bạn chỉ có cách đi sâu vào hẻm, tìm nhà chủ tiệm rồi đứng ngoài cửa sổ để đợi mua mà thôi.
 

Tiệm gỏi cuốn nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn, cứ chiều đến thực khách lại xếp hàng... ngoài cửa sổ chờ mua-3

Thực khách xếp hàng ở cửa sổ chờ mua.

Bất ngờ ở chỗ, dù chưa bán chính thức, nhìn vào trong nhà có đến 4, 5 người chuẩn bị nguyên liệu, cuốn gỏi thế mà khách vẫn phải chờ. Và thế là cảnh mỗi chiều lại có một hàng người, lúc 3, 4 người, lúc gần cả chục người đứng "thập thò" trước cửa sổ, xếp hàng để đợi lượt được mua gỏi là chuyện bình thường ở trong con hẻm này.

Gỏi cuốn ở Lê Văn Sỹ có tới 3 loại gồm cuốn tôm thịt, cuốn bì, cuốn tai heo. Tất cả đều đồng giá 6k/cuốn. Cuốn gỏi ở đây khá ú, rau, bún đầy đặn nhưng thịt thà xắt khá mỏng. Tuy nhiên công bằng mà nói, với mức giá 6 ngàn đồng cho một cuốn bự, thì lượng thịt thà như vậy là điều hoàn toàn có thể lý giải.
 

Tiệm gỏi cuốn nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn, cứ chiều đến thực khách lại xếp hàng... ngoài cửa sổ chờ mua-4Tiệm gỏi cuốn nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn, cứ chiều đến thực khách lại xếp hàng... ngoài cửa sổ chờ mua-5Tiệm gỏi cuốn nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn, cứ chiều đến thực khách lại xếp hàng... ngoài cửa sổ chờ mua-6

Ảnh: foxdaholic

Song song với đó, tiệm có tới 3 loại nước chấm gồm tương, nước mắm và mắm nêm để thực khách thoải mái lựa chọn cho phù hợp khẩu vị. Theo những người ăn quen thì nếu chọn tai heo hay bì cuốn, bạn nên ăn kèm nước mắm sẽ hợp hơn. Một điểm cộng nữa là nước chấm ở đây cho khá hào phóng nên dù có thuộc trường phái chấm đẫm bạn cũng không phải lo đang ăn dở mồm thì hết đồ chấm.
 

Tiệm gỏi cuốn nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn, cứ chiều đến thực khách lại xếp hàng... ngoài cửa sổ chờ mua-7

Ảnh: My Trần

Vì cuốn giá bình dân nên khi đến đây, ít ai mua 1, 2 chiếc mà thường mua theo chục để tiện công đi, chờ đợi để mua. Trên thực tế, tiệm này cũng thường đóng bịch 5 chiếc một cho khách tiện mang đi. Từ khoảng 5 giờ, quán dọn ra đầu hẻm, có ghế nhựa cho khách ngồi, tuy nhiên chỗ hạn chế nên đa phần người ta mua mang về là nhiều. Quầy gỏi khá nhỏ và được người trong nhà tiếp mới liên tục nên có thể yên tâm dù đông khách vẫn sẽ được phục vụ khá nhanh.


Theo Helino

 


gỏi cuốn

ẩm thực Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.