Tìm quán phở Việt nổi danh ở nước ngoài

Phở cũng là món ăn được bạn bè quốc tế nhắc tới đầu tiên khi nói về món ăn Việt.

Tại nhiều đô thị phồn hoa trên thế giới, các quán phở Việt mọc lên ngày một nhiều, đem niềm tự hào của ẩm thực Việt ấy tới gần hơn với mọi người.

Các quán phở ở nước ngoài có thể do người Việt hoặc người địa phương làm chủ, nhưng đều giữ được hương vị cũng như cốt cách cơ bản của món phở Việt Nam.

Phở Việt ở Mỹ

Tờ New York Daily News đã từng có bài tổng hợp những quán phở ngon ở New York. Tiêu biểu trong số đó có thể kể tới những cái tên như Phở Nhà Tôi, Phở Pasteur, Phở Hoài, Phở Grand, Phở Bằng...

Tuy mở quán ở nước ngoài, nhưng các quán phở ở New York vẫn mang hương vị Việt Nam đậm đà. Các quán phở ở New York chủ yếu bán phở bò. Tô phở béo ngậy, thịt bò mềm mại, sợi phở dai mềm cùng nước dùng đậm đà không chỉ làm thỏa lòng người xa quê mà còn ghi dấu ấn trong trái tim bạn bè quốc tế.

Phở Việt ở Anh


Một bát phở của chuỗi nhà hàng Pho Vietnamese Cafe, công ty Pho Holdings Ltd

Đường Kingsland ở đông London, nước Anh từ lâu đã được mệnh danh là phố phở. Tiêu biểu hơn cả có thể kể tới chuỗi 9 cửa hàng thương hiệu "Phở" của công ty Phở Holdings cùng nhiều quán phở nhỏ khác. Hơn 10 năm qua, phở Việt Nam đã âm thầm chinh phục các khách hàng khó tính nước Anh, để hương vị của bánh phở, thịt bò, nước ninh xương trở nên thân quen với nhiều người.

Phở Việt ở Hàn Quốc

Phở Việt có nhiều ở Mỹ là điều không quá khó giải thích bởi cộng đồng người Việt sinh sống ở đó khá lớn. Tuy nhiên ở Hàn Quốc nơi cộng đồng người Việt chưa phải là đông nếu so sánh với nhiều nước lại có số cửa hàng phở ở Hàn Quốc lại thuộc loại nhiều nhất.

Chỉ tính riêng ở thủ đô Seoul đã có trên 150 nhà hàng phở. Những phố lớn, những khu vực có trường học, công sở như Kwang Hwa-mun, Insadong, Shinchon, Yongxan, Kangnam… đều tập trung rất đông nhà hàng phở Việt. Phở Việt tại Hàn Quốc chủ yếu phục vụ người dân địa pương nên vị phở ít nhiều đã bị thay đổi cho phù hợp khẩu vị người dân xứ kim chi. Một vài thương hiệu phở "ăn nên làm ra" ở Hàn Quốc có thể kể tới chuỗi nhà hàng Little Saigon, Little Papa Phở, Phở Mein...

Phở Việt ở Úc

Ở Bankstown, New South Wales, hầu như người Australia gốc Á nào cũng biết tiệm phở An, nơi mỗi tô phở có giá khá cao nhưng người ta vẫn xếp hàng dài vào ăn.

Ông chủ của nhà hàng nổi tiếng này vốn có quãng thời gian ấu thơ tại Sài Gòn nên mang nhiều nét thuần Việt đặt vào cửa tiệm của mình, từ hương vị Phở tới cách trang trí quán.

Một địa điểm nổi tiếng khác bán phở Việt rất nổi tiếng ở Úc là quán phở Tàu Bay ở đường John, con phố sầm uất nhất Cabramatta. Quán phở đã có tuổi đời 40 năm và là một trong những tiệm phở đầu tiên ở Sydney. Phở Việt ở Úc đều thường khá đắt vì giá cả các nguyên liệu làm phở trên đất Úc rất cao nhưng không vì thế mà các quán phở vắng khách khứa, đặc biệt là kiều bào người Việt sinh sống tại đây.

Phở Việt ở Pháp


Tô phở nóng trong Phở 14, Quận 13, Paris

Người Việt sống tại kinh đô ánh sáng cổ kính và hoa lệ cũng có thể tự hào thưởng thức và giới thiệu món phở với bạn bè khi đưa họ tới quán Phở 14 tại quận 13. Phở ở đây được phục vụ theo phong cách miền Nam tới nước dùng đục, vị đậm và ngọt. Dù ở đất Pháp xa xôi nhưng phở ở đây cũng có đủ các loại gia vị ăn kèm, đủ khiến nhiều người Việt xa xứ rưng rưng khi thưởng thức.

Phở Việt ở Brazil

Quán ăn mang tên Mekong là nơi bạn có thể tìm thấy món phở Việt ở đất nước Brazil thuộc châu Mỹ xa xôi. Quán ở số 188 đường General Urquiza, khu Leblon phía nam thành phố Rio de Janeiro, được xem là một trong những khu trung tâm ẩm thực tập trung của Rio. Phở của quán có đầy đủ giá, rau thơm, húng quế, đậu tương và tương ớt ăn kèm. Sợi phở mềm, nước phở  thơm mùi thịt bò Brazil và hương vị ngọt rất Á Đông.

Chủ nhà hàng chưa từng đến Việt Nam nhưng lại trót phải lòng ẩm thực Việt nên đã gửi gắm rất nhiều tình yêu vào món ăn của mình.

Theo Depplus




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.