Tin được không, chỉ 20 phút có ngay mâm cơm thịnh soạn mà lại bổ dưỡng

Bằng cách tận dụng các nguyên liệu của món ăn này cho món ăn kia, chị em có thể tiết kiệm được kha khá thời gian nấu bữa tối.

Bằng cách tận dụng các nguyên liệu của món ăn này cho món ăn kia, chị em có thể tiết kiệm được kha khá thời gian nấu bữa tối.

1. Thịt xá xíu

1. Nguyên liệu:

- 6 lạng thịt mông

- Mật ong, vừng đen để trang trí

- Sốt xá xíu: Dầu hào, xì dầu, sốt hosin, đường, hành tây, tỏi khô, men gạo đỏ, tinh bột ngô. Hoặc bạn có thể mua sẵn  loại sốt xá xíu bán sẵn rất nhiều trong siêu thị.

Cách làm:

- Làm sốt xá xíu: Đun nóng dầu trong trảo rồi xào hành tây và tỏi cho thơm. Thêm dầu hào, đường, sốt hosin, xì dầu đun lửa nhỏ trong 2 phút. Thêm bột men gạo đỏ, khuấy đều. Cuối cùng thêm tinh bột ngô cho nước sốt sánh đặc lại.

- Thịt chia thành từng miếng to sau đó ướp với nước sốt xá xíu. Ướp qua đêm hoặc 4 tiếng trong tủ lạnh. Hoặc nếu mua sẵn gói sốt xá xíu thì bạn có thể bỏ qua các công đoạn làm sốt mà ướp thẳng trực tiếp với thịt. Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị sẵn khâu ướp thịt vào tối hôm trước hoặc sáng trước khi đi làm để tiết kiệm thời gian nấu bữa tối.

- Làm nóng lò và nướng ở nhiệt độ 220 độ C.  Bạn nhớ phết thêm  phần sốt lên thịt khi nướng để thịt mềm không bị khô.

Tin được không, chỉ 20 phút có ngay mâm cơm thịnh soạn mà lại bổ dưỡng-1
Mời bạn xem hình ảnh hướng dẫn chi tiết tại đây.

2. Rau củ chấm muối vừng

Nguyên liệu:

- Rau củ gồm cà sốt, su su, khoai tây, đậu Hà Lan, bí đao, súp lơ

- Lạc, vừng trắng, muối hột

Cách làm:

- Cách làm muối vừng chấm rau củ: Lạc rang cho chín vàng dậy mùi thơm rồi ủ vào giấy cho giòn. Tiếp theo cho vừng vào rang vàng. Lạc rang sau khi nguội thì xát bỏ vỏ, cho vào cối giã nhỏ cùng với vừng. Cuối cùng trộn lạc, vừng với muối rang.

- Rau củ rửa sạch cắt miếng vừa ăn, cho vào nồi luộc chín tới. Thêm chút muối để giữ độ xanh của rau. Lưu ý, bạn nên cho các loại rau lâu chín như cà rốt, khoai tây vào trước, sau đó mới cho các loại rau nhanh chín như đậu Hà Lan, súp lơ.

Tin được không, chỉ 20 phút có ngay mâm cơm thịnh soạn mà lại bổ dưỡng-2

3. Lạc rang muối

- Bạn có thể bớt một phần lạc chuẩn bị cho món muối vừng để làm món lạc rang muối. Cho dầu ăn vào chảo nóng, rồi thêm lạc vào đảo cho chín vàng. Khi lạc gần chín thì thêm muối tinh vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp.

Tin được không, chỉ 20 phút có ngay mâm cơm thịnh soạn mà lại bổ dưỡng-3

4. Canh nước rau củ

Với món canh, bạn có thể tận dụng luôn nước để luộc rau củ để làm món canh. Nước canh luộc rau củ có vị ngọt, thanh mát rất dễ ăn.

 

 

Theo Khám phá

 


thực đơn hàng ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.