Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm “không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày

Mặc dù thịt rất ít khi xuất hiện trong mâm cơm của gia đình chị Từ Dung nhưng trông bữa nào cũng vô cùng hấp dẫn.

Mặc dù thịt rất ít khi xuất hiện trong mâm cơm của gia đình chị Từ Dung nhưng trông bữa nào cũng vô cùng hấp dẫn.

Dù bận bịu công việc nhưng vì ngày nào chị Từ Dung (28 tuổi, Hà Tĩnh) cũng vào bếp nấu cơm cho gia đình thưởng thức. Chị chia sẻ, chồng chị đi làm cả ngày, nên buổi trưa anh ăn tự túc, chỉ đến tối mới ăn cơm nhà. Vì thế, chị rất muốn bữa tối có đầy đủ các thành viên gia đình thế này mọi người đều được ăn con.

Chị thường đi chợ vào các buổi chiều để nấu thức ăn tươi mới. Hiện tại, gia đình chị chỉ có 3 người lớn là hai vợ chồng, mẹ chồng của chị, và một bé 10 tháng tuổi.

Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-1Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-2

Mặc dù không có nhiều thời gian nhưng chị vẫn để ý đến thực đơn và thường xuyên thay đổi để hợp khẩu vị của ông xã và mẹ chồng. Tránh nấu đi nấu lại một món ăn sẽ rất ngán. Nhà chị mọi người đều không thích ăn thịt, nên các bữa cơm thường ít khi có sự xuất hiện của thịt. Nhưng để cân bằng dinh dưỡng, thỉnh thoảng điểm thêm một món thịt nào đó, còn lại chị sẽ bổ sung các thực phẩm khác, tránh cho cả gia đình bị thiếu chất.

Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-3

Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-4

Thực phẩm tươi sạch cũng là điều chị Dung quan tâm khi đi chợ. Do đó, chị luôn chọn mua nguyên liệu ở các cửa hàng uy tín về chế biến món ăn.

Mỗi bữa ăn từ 3-4 món như vậy, chị sẽ dành khoảng 40 phút đến 1 tiếng để chuẩn bị và hoàn thiện. Giá mỗi bữa ăn trung bình khoảng 100 nghìn đồng. Theo chị, để có bữa ăn ngon thì bản thân người nấu phải chuẩn bị nguyên liệu thật kỹ lưỡng và đặt toàn bộ tâm trí vào đó.

Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-5

Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-6

 

Vì chăm chút cho từng bữa ăn, nên chồng và mẹ chồng đều rất thích các món do chị Tư Dung nấu. Chồng chị ngày nào cũng háo hức, tò mò xem hôm nay vợ nấu món gì. Chị còn cho biết, mâm cơm gia đình đối với chị cũng rất quan trọng. Cả ngày mỗi người một việc, chẳng được ngồi bên nhau.

Mâm cơm tối chính là thời điểm các thành viên trong gia đình quây quần, thư giãn, tận hưởng các món ăn và chia sẻ những điều xảy ra trong cuộc sống. Chính vì thế, dù bận cỡ nào, chị Dung cũng phải vào bếp nấu nướng. Do vậy, chị chưa bao giờ cảm thấy chán bếp núc mà thậm chí, cứ có thời gian rảnh là chị lại học làm các món mới ngay.

Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-7Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-8

 

"Mình thích nấu ăn là vì mẹ mình nấu ăn rất ngon, mẹ đã chỉ dạy cho mình bắt đầu từ những món đơn giản nhất. Và từ khi lập gia đình, mình lại muốn thể hiện tình yêu dành cho ông xã qua đường dạ dày. Nên khi xem mạng, đi ăn ở quán, mình luôn để ý xem người ta chế biến như thế nào, nguyên liệu ra sao và về làm theo", chị Dung nói.

 

Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-9Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-10Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-11Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-12Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-13Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-14Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-15Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-16Vợ đảm 9x khoe những mâm cơm không thích thịt” nhưng chồng vẫn háo hức đòi ăn hàng ngày-17
Gái xinh thay mẹ vào bếp nấu nhoay nhoáy cỗ, sáng tạo bày lên mâm tiết kiệm công rửa bát

 



Theo Khám Phá

 


mẹ chồng

nấu cơm

khoe mâm cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.