Vừa ăn vừa “khóc” với 7 món ăn siêu cay đến từ xứ sở kim chi

Dành để thách thức 0,1% dân số có khả năng ăn cay “vô đối”!

Dành để thách thức 0,1% dân số có khả năng ăn cay “vô đối”!

7. Buldak:

Độ cay: 1/5

Gà nướng ướp cay là một món ăn cực kỳ phổ biến ở Hàn Quốc, nó hay được phục vụ trong các quán bar cùng với 1 ly bia lạnh như là combo đồ nhắm tuyệt vời. Không những vậy, gà nướng cay có thể xem như là món ăn mở đầu cho trào lưu các món ăn cay “chảy nước mắt” ở Hàn Quốc vài năm trở lại đây. Để tăng thêm hương vị và làm dịu bớt vị cay nóng của món ăn này, người ta phủ thêm 1 lớp phô mai mozzarella béo ngậy, dẻo quạnh lên trên chảo gà nướng đó các bạn ạ.


buldak-pan-00a47

6. Canh bánh gạo và chả cá:

Độ cay: 2/5

Món bánh gạo và chả cá nấu trong nước sốt tương ớt cay – ngọt Ddeokbokki là thức ăn nhẹ được yêu thích nhất ở Hàn Quốc. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món súp hấp dẫn này trong những xe bán thực phẩm lưu động ở góc phố hoặc các hàng ăn nhỏ dọc đường. Để giảm bớt vị cay nóng, chúng ta có thể dùng món súp này kèm với bánh bao chiên, xúc xích, miến hoặc trứng luộc.


banh-gao-00a47

5. Abiko Curry:

Độ cay: 3/5

Abiko là một nhà hàng cà ri Nhật Bản chuyên phục vụ các món cà ri với nhiều cấp độ cay khác nhau tại Hàn Quốc. Chỉ cần thử 1 muỗng cà ri “cay nhất trong các độ cay” chắc chắn bạn sẽ phải nhăn mặt và ho sặc sụa đấy.


abiko-00a47

4. Sườn non om cay:

Độ cay: 4/5

Theo một cuộc khảo sát không chính thức được thực hiện trên đường phố Seoul thì sườn non om cay chính là món ăn được bầu chọn là cay nóng nhất trong các món ăn phổ biến gần đây. Đừng để bị đánh lừa bởi hình thức bắt mắt của món ăn này nhé, chỉ cần cắn thử 1 miếng sườn non thôi thì bạn cảm nhận đầy đủ, chính xác định nghĩa “cay xé lưỡi” là như thế nào đấy.


galbijjim-00a47

3. Bạch tuộc xào:

Độ cay: 4/5

Không cần phải diễn giải dông dài, chỉ cần nhìn hình thôi là bạn đã có thể hình dung ra mức độ “cay chảy nước mắt” của món ăn này rồi nhỉ? Bạch tuộc tươi được xào trong 1 chảo lớn với thật nhiều sốt ớt đỏ, thêm 1 ít bánh gạo, giá đỗ và dầu mè đề món ăn dịu lại và dễ ăn hơn. Cay là thế nhưng món bạch tuộc xào này vẫn rất được người dân xứ kim chi ưa chuộng đấy.


Stir-fried octopus-00a47

2. Mì hải sản:

Độ cay: 4/5

Việc đầu tiên bạn được khuyên khi nếm thử món mì này chính là hãy ăn mì đầu tiên. Nghe có vẻ hơi ngược nhưng hãy cứ thực hiện theo vậy nhé. Chỉ cần 1 gắp mì thôi đã đủ khiến bạn “nước mắt nước mũi” đầm đìa vì cay rồi. Đến khi nếm thử phần nước dùng được nấu từ 4 loại ớt cực cay của Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ thì không còn nghi ngờ gì nữa, bạn nên uống ngay 1 ngụm sữa tươi vào để “cấp cứu” cho môi và cổ họng đang “bỏng cháy” của mình ngay đi thôi.


sea-food noodle-00a47

1. Thịt cốt lết ướp cay:

Độ cay: 5/5

Món thịt cốt lết này còn được biết đến dưới tên gọi khác là Donkatsu of Death hay Drop – Death Donkatsu (thịt Donkatsu chết chóc). Từng miếng thịt heo được ướp trong phần nước sốt đặc biệt nấu từ các loại thảo mộc châu Á cùng một loại ớt cay – nhất – thế – giới (theo như lời ông chủ nhà hàng bán món ăn này cho biết); và nó cũng được dành để thách thức 0,1% dân số có khả năng ăn cay “vô đối”.

Món thịt cốt lết này cay đến độ, nhà hàng đã tuyên bố sẽ không phục vụ món ăn này cho các thực khách nếu bạn chưa chuẩn bị tinh thần sẵn sàng và đem theo 1 hộp sữa thật to để “chữa cháy” miệng và dạ dày. Chỉ có 1 số rất ít người hoàn thành thách thức ăn hết món thịt cốt lết siêu cay này trong vòng 20' mà thôi.


suon-cot-let-00a47

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.