Xe xúc xích, hamburger lề đường cực đắt khách của cặp "chồng Tây, vợ Việt" ở Sài Gòn

Dù "tiệm" của cặp vợ chồng này chỉ đóng gọn trên một chiếc xe máy, nhưng nhờ chất lượng của xúc xích, hamburger mà nơi đây luôn tấp nập khách mỗi sáng chiều.

Dù "tiệm" của cặp vợ chồng này chỉ đóng gọn trên một chiếc xe máy, nhưng nhờ chất lượng của xúc xích, hamburger mà nơi đây luôn tấp nập khách mỗi sáng chiều.

Ở các thành phố lớn bây giờ, xúc xích nướng, xúc xích rán đã dần trở thành món ăn sáng hay lót dạ lúc xế chiều quen thuộc của nhiều người. Và hình ảnh những bà, những chị hay chú, bác đứng bán xúc xích dạo ở lề đường, gần khu trường học cũng đã quá quen với người dân phố thị. Nhưng một "ông Tây" bán xúc xích lề đường chắc chắn là rất mới, rất lạ.

Thế nhưng nếu đi qua vỉa hè Dương Bá Trạc (Quận 8) vào mỗi sáng sớm hay chiều muộn, bạn sẽ nhìn thấy một chàng Tây cao lớn đang quạt "phành phạch" bếp than hồng nướng xúc xích. Bên cạnh, cô gái Việt Nam, miệng luôn tươi cười, tay thoăn thoắt lấy những chiếc xúc xích còn nóng hổi cho vào những ổ bánh mì, trao cho khách. Đó chính là "quán xúc xích ông Tây" khá có tiếng ở Sài Gòn.

xucxich4

Với người dân xung quanh khu vực này, hình ảnh cặp vợ chồng Cliford Alexander Van Toor (người Hà Lan) - Phạm Thị Lan Trinh bán xúc xích nướng lề đường đã là "chuyện thường ngày ở huyện". Cặp vợ chồng này nên duyên trong một lần Van Toor đến Việt Nam du lịch. Lấy nhau về, chị Trinh bỏ việc để theo chồng đi bán xúc xích Đức đến nay cũng được gần 2 năm.

Quán vỉa hè, không tên, chỉ đúng cái bạt lớn với dòng chữ xúc xích Đức, hamburger - hai món “chủ lực” của quán kèm một bạt nhỏ ghi thực đơn và đơn giá của những món ăn chế biến từ xúc xích. Và thực ra gọi là quán cho “sang” chứ toàn bộ cơ ngơi của quán được đặt trên một chiếc xe tay ga. Bếp than ở phía đuôi xe, trên yên xe là bàn chế biến, nguyên vật liệu được sắp thứ tự trong cốp xe. Đương nhiên quán cũng không có ghế ngồi.

Đơn giản vậy nhưng sáng đến tối lúc nào cũng nườm nượp khách. Khách ở đây có đủ mọi thành phần, buổi sáng là dân công sở ghé mua ăn sáng đi làm, học sinh mua ăn tới lớp. Buổi chiều thì đủ mọi thành phần, đứng đó một lúc bạn sẽ thấy khách ghé tấp nập, thi thoảng lại có mấy bác xe ôm mua xúc xích, nhờ chủ quán cắt nhỏ để… nhậu.

xucxich1
Quán nằm trên vỉa hè, không có ghế ngồi, chỉ là kệ hàng nhỏ.

xucxich2
Dù vậy rất đông khách, nhất là vào buổi tối.

Người ta ghé ăn ở đây không chỉ có một ông Tây bán xúc xích, bởi nếu ăn thử cho biết thì ăn 1, 2 lần chứ ai mà ăn mãi được. Lý do chính nằm ở chất lượng xúc xích ở đây. Cặp chợ chồng chủ quán Cliford Alexander Van Toor - Phạm Thị Lan Trinh khẳng định quán có bí quyết riêng để đảm bảo khách đông, ăn rồi muốn quay lại. Đầu tiên xúc xích ở đây được nhập hoàn toàn từ Đức do bạn của Van Toor cung cấp. Sau đó xúc xíc được nướng trên than hoa và có khách mới nướng để đảm bảo độ thơm, ngon.

xucxich8
Xúc xích có ba loại là bò, gà và heo.

Các loại xúc xích ở quán "ông Tây" khá đa dạng so với một quán lề đường với các loại bò, gà, heo và nhân phô mai. Và so với giá xúc xích nướng lề đường thường thấy thì xúc xích chàng Tây đắt hơn hẳn với giá 25 ngàn/ chiếc. Nhưng người ăn rồi bảo tiền nào của nấy, cây xúc xích ở đây lớn, nướng lên thơm phức, ăn vỏ dai, thịt thơm, ngọt, đậm đà, không bị cảm giác bột, lạt lẽo.

xucxich9
Cây xúc xích được nhập khẩu từ Đức.

Để phục vụ thực khách, quán còn lấy thêm bánh mì và chả bò để làm hamburger. Công thức chính vẫn là cho rau sống, cà chua, tương ớt, tương cà, sốt mayonnaise và cây xúc xích hoặc chả bò được kẹp ở giữa. Cặp vợ chồng Tây bảo các nguyên liệu khác như chả bò, các loại tương, sốt đều mua ở nguồn hàng đảm bảo nên chất lượng đều tay. Tuỳ lựa chọn về nhân là hamburger có giá từ 30 ngàn đến 70 ngàn đồng. Không hề rẻ cho một phần hamburger lề đường, nhưng có những thực khách một tuần phải ghé thưởng thức 1, 2 lần mới chịu.

xucxich7
Bánh mì xúc xích có giá 25.000 đồng.

xucxich6
Hamberger với xúc xích.

xucxich12
Hoặc kẹp chả bò đều có giá 30.000 đồng.

xucxich10
Ngoài ra còn có món cà ri xúc xích với nhiều ớt, bột cà ri.

Ngoài ra, quán của cặp vợ chồng Việt – Tây còn có thêm nhiều món “biến tấu” khác như xúc xích cà ri, một mét xúc xích heo… Đến quán vào giờ cao điểm, thấy khách có khi xếp hàng chờ thật lâu vẫn kiên nhẫn, không nề hà, đó không chỉ bởi hình ảnh ông Tây chịu thương, chịu khó mà còn bởi chính sự ngon miệng cùng phong cách phục vụ nhiệt tình của cặp vợ chồng này.

Theo Trí Thức Trẻ


món ngon Sài Gòn

xúc xích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.