Xem hết "Crash Landing On You", nóng lòng đi du lịch Thụy Sĩ thì đây là những điều cực hữu ích bạn cần biết

Xuất hiện trong nhiều cảnh quay của bộ phim Hàn Quốc "Crash Landing On You", Thụy Sĩ có lẽ đã được các tín đồ mê phim lẫn du lịch note ngay vào bucket list của mình.

Thụy Sĩ là cái tên thuộc top những quốc gia châu Âu thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm hàng năm. Mới đây, sau khi trở thành một trong những bối cảnh của bộ phim Hàn Quốc đình đám "Crash Landing On You", Thụy Sĩ lại được hội ghiền phim lẫn mê đi du lịch quan tâm hơn bao giờ hết. Nếu đang ấp ủ kế hoạch đi du lịch ở quốc gia này thì có vài điều thú vị mà bạn nên biết, nhất là điều cuối thì bạn buộc phải nằm lòng vì chúng nằm trong luật đã được ban hành và thực thi tại đây.
 

Xem hết Crash Landing On You, nóng lòng đi du lịch Thụy Sĩ thì đây là những điều cực hữu ích bạn cần biết-1Xem hết Crash Landing On You, nóng lòng đi du lịch Thụy Sĩ thì đây là những điều cực hữu ích bạn cần biết-2


Là một trong hai quốc gia có lá cờ hình vuông


Trên thế giới chỉ có duy nhất hai quốc gia có cờ hình vuông là Thụy Sĩ và thành quốc Vatican. Quốc kỳ Thụy Sĩ là lá cờ hình vuông màu đỏ với chữ thập màu trắng ở trung tâm. Bốn nhánh của chữ thập có chiều dài bằng nhau và không kéo dài đến các cạnh của lá cờ. Đây là một trong những quốc kỳ dễ nhận biết nhất thế giới vì ngược màu với lá cờ chính thức của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (chữ thập đỏ trên nền trắng).

Xem hết Crash Landing On You, nóng lòng đi du lịch Thụy Sĩ thì đây là những điều cực hữu ích bạn cần biết-3


Nơi có đường hầm dài nhất thế giới


Đường hầm Gotthard nối giữa 2 thành phố Erstfeld và Bodi của Thụy Sĩ là đường hầm dài nhất thế giới với 57km chiều dài (dài hơn đường hầm Channel giữa Anh và Pháp tới 7km) và người ta phải mất đến 17 năm để hoàn thiện nó, tiêu tốn khoảng 12,5 tỷ USD. Nó nằm dưới dãy An-pơ nối phía bắc và nam châu Âu. Hầm có 2 đường hầm đơn, mỗi hầm là một tuyến đường ray.
 

Xem hết Crash Landing On You, nóng lòng đi du lịch Thụy Sĩ thì đây là những điều cực hữu ích bạn cần biết-4


Thụy Sĩ sở hữu cây cầu đi bộ dài nhất thế giới


Nếu là fan của bộ phim "Crash Landing On You" hẳn bạn sẽ nhớ khung cảnh Yoon Se Ri (Son Ye Jin) định tự tử tại một cây cầu khi cô đến Thuỵ Sĩ thì được Ri Jeong Hyuk (Hyun Bin) ngăn lại. Đó chính là cầu treo đi bộ dài nhất thế giới Panorama Sigriswil. Chiếc cầu này trải dài 340m trên hẻm núi Gummi ở độ cao 180m. Đứng trên Panorama Sigriswil, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ xung quanh như dãy núi Bernese Alps, hồ Thun và cả những ngôi làng xinh đẹp phía dưới.
 

Xem hết Crash Landing On You, nóng lòng đi du lịch Thụy Sĩ thì đây là những điều cực hữu ích bạn cần biết-5

Xem hết Crash Landing On You, nóng lòng đi du lịch Thụy Sĩ thì đây là những điều cực hữu ích bạn cần biết-6


Chủ nhật là ngày nghỉ quốc dân


Ngày chủ nhật ở Thụy Sĩ là ngày nghỉ của toàn dân, không ai phải đi làm trong ngày này và đây là thời gian nghỉ ngơi của tất cả mọi người sau một tuần làm việc. Do đó, có một số điều luật đặc biệt như không được xén cỏ vào ngày chủ nhật để tránh làm phiền giấc ngủ của mọi người. Ngoài ra, bạn cũng không được vứt rác vào ngày này vì chẳng có ai đi thu dọn và phân loại chúng khiến mùi hôi sẽ bốc lên vô cùng khó chịu. Nếu vi phạm điều này bạn có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí là bị tạm giam vài ngày đấy!

Xem hết Crash Landing On You, nóng lòng đi du lịch Thụy Sĩ thì đây là những điều cực hữu ích bạn cần biết-7

Đèn xanh trong nhà vệ sinh


Không phải nhằm mục đích khiến nhà vệ sinh trông lung linh mờ ảo, việc lắp đặt đèn màu xanh là để ngăn ngừa những người nghiện ma túy vào đây chích thuốc. Theo đó, đèn màu xanh sẽ khiến họ không thể tìm thấy đường ven ở trên tay.

Xem hết Crash Landing On You, nóng lòng đi du lịch Thụy Sĩ thì đây là những điều cực hữu ích bạn cần biết-8


Hầm trú ẩn thảm họa nguyên tử


Thụy Sĩ yêu cầu nhà nào cũng phải có một hầm trú ẩn hoặc có khả năng tiếp cận ở mức độ gần nhất với một khu tránh bom nguyên tủ. Tại các thành phố hay những ngôi làng đều phải trang bị hầm cho những người dân chưa có hầm riêng tại nhà. Đúng là cẩn tắc vô áy náy mà.

Xem hết Crash Landing On You, nóng lòng đi du lịch Thụy Sĩ thì đây là những điều cực hữu ích bạn cần biết-9


Swiss Army Knife - món quà lưu niệm được yêu thích nhất ở Thụy Sĩ


Đây là món quà được đông đảo khách du lịch ưa thích khi đến quốc gia này. Swiss Army Knife hay còn gọi là dao đa năng/dao tiện ích, bắt nguồn từ sở thích leo núi và cắm trại của người Thụy Sĩ. Nó gồm có dao, kéo, mở rượu, mở đồ hộp, muỗng, kìm, nhíp… rất hữu dụng. Đặc biệt, không phải mọi thứ trên con dao này đều do Thụy Sĩ sản xuất, chẳng hạn như cái mở nút chai luôn luôn được Nhật Bản sản xuất.
 

Xem hết Crash Landing On You, nóng lòng đi du lịch Thụy Sĩ thì đây là những điều cực hữu ích bạn cần biết-10


Đừng nghĩ đến chuyện mang đồng hồ giả đến Thụy Sĩ


Thụy Sĩ vốn được mệnh danh "xứ sở đồng hồ", chính vì vậy nên việc mang một chiếc đồng hồ giả đến đất nước này quả là một sự sỉ nhục lớn đối với "cái nôi của những cỗ máy thời gian". Luật cấm đồng hồ giả ở Thụy Sĩ được ban hành và thực thi từ năm 2008, nếu bạn mang đồng hồ giả và bị phát hiện thì cục Hải quan sẽ tịch thu và phá hủy.
 

Xem hết Crash Landing On You, nóng lòng đi du lịch Thụy Sĩ thì đây là những điều cực hữu ích bạn cần biết-11

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/du-lich/xem-het-crash-landing-on-you-ma-nong-long-len-ke-hoach-di-du-lich-thuy-si-luon-va-ngay-thi-duoi-day-la-nhung-dieu-cuc-huu-ich-ma-ban-can-biet-22020172114120336.htm

Crash Landing On You

Thụy Sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.