Bé gái bị mù vì sốc trước cảnh phiến quân IS bắn mẹ

Chứng kiến người mẹ đang mang thai bị phiến quân bắn vào bụng, 1 cô bé 14 tuổi đã bị mù tạm thời vì bị tổn thương tâm lý nặng nề.

Chứng kiến cảnh tượng người mẹ đang mang thai tháng thứ 8 bị phiến quân bắn vào bụng trong đợt IS càn quét qua nhiều làng ở Iraq, 1 cô bé 14 tuổi đã bị mù tạm thời vì bị tổn thương tâm lý nặng nề.

Bác sĩ Nemam Ghafouri, một nhân viên y tế làm việc trong trại tị nạn ở Kurdistan hiện đang điều trị cho Khawlia - bé gái 14 tuổi sau khi cô bé bị mù tạm thời do quá sốc vì phải chứng kiến hình ảnh phiến quân IS bắn súng vào bụng người mẹ đang mang thai tháng thứ 8.

2B0EF34900000578-3178665-image-m-14_1438594965910-1a117

Rất nhiều trẻ em ở Kurdistan đã mất cả cha lẫn mẹ.

Dù người cha đã lấy tay che mắt Khawlia để con gái không phải chứng kiến cảnh kinh hoàng, em vẫn ngoái đầu lại và nhìn thấy khoảnh khắc đó.

"Cô bé không thể đọc hay viết gì bởi cô bé không nhìn thấy gì cả. Chúng tôi đã đưa cô bé tới bệnh viện, các bác sĩ cho biết cô bé bị mù tạm thời vì quá sốc trước những gì đã xảy ra. Mỗi khi nhắc đến "Mẹ", cô bé lại bật khóc nức nở."

Những gì mà Khawlia phải trải qua chỉ là 1 trong số những trường hợp đau lòng mà rất nhiều trẻ em Kurdistan phải chịu đựng mỗi ngày. Rất nhiều đứa trẻ đã mất đi cả cha lẫn mẹ và hiện đang được ông bà chăm sóc.

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.