Chuột khổng lồ miễn dịch với thuốc diệt đang lan rộng khắp Anh Quốc

Được biết, những con chuột đột biến khổng lồ tại Anh hiện nay không chỉ phát triển mạnh về số lượng mà còn về cả... chất lượng.

Được biết, những con chuột đột biến khổng lồ tại Anh hiện nay không chỉ phát triển mạnh về số lượng mà còn về cả... chất lượng.

Hiệp hội Quản lý Động vật gây hại Anh Quốc (BPCA) hiện đang đưa ra lời cảnh báo về nạn dịch chuột khổng lồ tấn công quốc gia này trong mùa đông năm nay. Các chuyên gia cho biết, những con chuột đột biến này không chỉ miễn dịch với thuốc diệt mà còn phát triển ngày một lớn và khỏe hơn so với trước kia.

151104lcchuot1-d90ee
Một con chuột đột biến ở Anh Quốc.

Ông Simon Forrester, Giám đốc điều hành BPCA cho biết, số lượng chuột khổng lồ đột biến hiện đang tăng ngày một nhiều tại Anh. Điều kiện nhiệt độ giảm và thiếu nguồn lương thực tự nhiên trong mùa đông sẽ là động cơ kích thích loài gặm nhấm này đi kiếm ăn tại trang trại hay nhà dân.

Trong khi chuột khổng lồ ở Anh ngày một miễn nhiễm với thuốc diệt thì các loại thuốc diệt mạnh hơn lại buộc phải sử dụng có giấy phép và do các chuyên gia diệt động vật có hại tiến hành. Vì vậy, nạn dịch này được xem mối đe dọa lớn tới sức khỏe cộng đồng nếu không kịp thời ngăn cản.

Với khả năng đột nhập vào nhà theo nhiều cách, loài chuột có thể chui lọt qua bất cứ khe hay lỗ hổng nào cho dù là nhỏ chỉ khoảng 1,5 cm. Chính vì thế, chính quyền luôn khuyến khích người dân chống chuột bằng nhiều biện pháp khác nhau như bịt các lỗ hổng trong nhà, phát quang bụi rậm trong vườn nhà, không để lại thức ăn thừa và luôn đóng tất cả các cửa trong nhà. Ngoài ra, nuôi mèo cũng là biện pháp góp phần đẩy xa nạn dịch chuột hoành hành.

151104lcchuot2-f057b
Chuột khổng lồ ở Anh ngày càng miễn dịch với thuốc diệt, thậm chí còn khỏe và to hơn.

Theo Chi Mai / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.