Hàn Quốc đóng cửa hơn 200 trường học để ngăn MERS lây lan

209 trường học tại những vùng có bệnh nhân nhiễm MERS đã phải đóng cửa tạm thời để ngăn ngừa việc lây nhiễm đại dịch chết người.

Theo yêu cầu từ Bộ trưởng Bộ giáo dục Hwang Woo-Yea, 209 trường học tại những vùng có bệnh nhân nhiễm MERS đã phải đóng cửa tạm thời để ngăn ngừa việc lây nhiễm đại dịch chết người.

Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã triệu tập gấp một cuộc họp với những cơ quan và chuyên gia sức khỏe hàng đầu về vấn đề dịch bệnh MERS. Theo đó, 200 trường tiểu học đã nhận được lệnh đóng cửa nhằm ngăn ngừa việc lây lan virus MERS.

Tính đến ngày hôm nay, số lượng bệnh nhân nhiễm MERS ở Hàn Quốc đã lên con số 30 người. Theo thông báo từ Bộ giáo dục, tổng cộng 209 trường học trên 4 địa phương đang có dịch bệnh là Seoul, Gyeonggi và hai miền tỉnh Chungcheong. Có tới 183 trường trong số đó thuộc địa phận tỉnh Gyeonggi.

Nhiều trường học tại các vùng nhiễm dịch được thông báo đóng cửa tạm thời.

"Các trường học cần tìm biện pháp phòng dịch mạnh hơn, cho đến khi các nghiên cứu dịch tễ hoàn thành, chúng ta phải làm tất cả để bảo vệ con em mình", Bộ trưởng Bộ giáo dục Hwang Woo-Yea phát biểu.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh MERS, các sự kiện công cộng đều đã bị hủy bỏ. Hơn 1.360 người phơi nhiễm trực tiếp hay gián tiếp với virus đều được chuyển vào khu vực cách ly. Các học sinh tiểu học tại Seoul được cung cấp khẩu trang và dung dịch rửa tay miễn phí.


Học sinh tiểu học tại Seoul đang được tiệt trùng tay trước khi vào lớp.

Cho đến nay chưa có ca nhiễm bệnh nào trong số các học sinh, hoặc những vùng không có cơ sở y tế được ghi nhận. Tuy nhiên, theo tổ chức y tế thế giới WHO, số lượng người nhiễm MERS trong thời gian tới tại Hàn Quốc sẽ vẫn tiếp tục gia tăng.

 

Theo Lương Hồng Phúc / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.