Hàng chục cá voi hoa tiêu chết vì mắc cạn trên đảo Scotland

Ít nhất 9 trong tổng số 21 con cá voi hoa tiêu đã chết sau khi bị mắc cạn trên đảo Skye (Scotland) vào đêm ngày 1/6.

Ít nhất 9 trong tổng số 21 con cá voi hoa tiêu đã chết sau khi bị mắc cạn trên đảo Skye (Scotland) vào đêm ngày 1/6.

Tổng cộng 21 con cá voi hoa tiêu đã bị mắc cạn trên hòn đảo Skye (Scotland) vào đêm ngày 1/6. 3 trong số 21 chú cá voi đã chết trước khi các nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường để giải cứu.

Ngay sau khi có mặt tại đảo Skye, các nhà nghiên cứu sinh vật biển đã tìm mọi cách để đưa 18 chú cá voi quay trở lại với biển cả. 

Tuy nhiên, vào sáng ngày 2/6, 13 con cá voi lại bị mắc cạn trở lại, trong đó 6 con đã chết. Dailymail đưa tin trong số những con cá voi đã chết có 1 con cá voi đang chửa.

Hiện, các nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để cứu sống 7 con cá voi còn lại. 

Ông Richard Lochhead, Thư ký phụ trách các vấn đề về nông thôn và môi trường, cho biết chính phủ Scotland đang hỗ trợ hết mình để giải cứu những con vật mắc cạn. Ông nói "Tôi thực sự quan tâm tới tình hình những con cá voi mắc cạn trên đảo Skye. Lực lượng hải quân Scotland và các thợ lặn Anh Quốc đang nỗ lực hết mình để giải quyết tình hình. Thật đáng buồn khi vài con cá voi đã chết và tình hình lại ngày càng khó khăn hơn".

Hiện, vẫn chưa rõ tại sao những con cá voi này lại bơi tại khu vực biển của đảo Skye. Tuy nhiên, 1 giả thuyết được đặt ra là rất có thể chúng đã đi theo 1 con cá voi bị ốm vào vùng nước nông hơn.

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.