Nạn bắt cóc trẻ em để lấy nội tạng ở Syria

Nhiều đứa trẻ ở Syria bỗng dưng mất tích rồi trở về nhà sau vài ngày. Tuy nhiên, gia đình phát hiện vết mổ trên cơ thể các em.

Nhiều đứa trẻ ở Syria bỗng dưng mất tích rồi trở về nhà sau vài ngày. Tuy nhiên, gia đình phát hiện vết mổ trên cơ thể các em.

Nạn bắt cóc trẻ em để lấy nội tạng ở Syria
Hàng loạt đứa trẻ ở Syria trở thành nạn nhân của những kẻ buôn người và bán nội tạng. Ảnh: ARA News 

Xung đột liên lục xảy ra tại Syria khiến an ninh nơi đây rất lỏng lẻo. Tại thủ đô Damascus, nạn bắt cóc trẻ em, buôn người và bán nội tạng diễn ra phổ biến trong vài tháng qua.

ARA News dẫn lời Nadia Kamal, mẹ của một bé gái 8 tuổi, ở quận al-Qadam: "Raghad, con gái tôi, mất tích khi đang chơi đùa trong công viên gần nhà. Chúng tôi tới nhiều bệnh viện để tìm và đăng thông báo nhưng vẫn không thấy con bé. 10 ngày sau, một người lạ gọi điện thoại cho tôi, nói rằng Raghad vẫn khỏe và tôi có thể đón con".

Một người đàn ông mang mặt nạ trả con cho cô. Tuy nhiên, Kamal nhận ra dấu vết phẫu thuật trên cơ thể con gái. Sau khi khám, một bác sĩ kết luận Raghad mất một quả thận.

Muhammad Ali, một người dân sống trong quận Rukn al-Din, nói rằng ít nhất 4 đứa trẻ mất tích trong thời gian gần đây.

"Tuần trước, một nhóm người mang vũ khí bắt cóc nhiều trẻ em ở thành phố Daria và trả chúng sau vài ngày. Gia đình những đứa trẻ đó kể rằng bọn chúng mổ cơ thể các em và lấy vài cơ quan nội tạng", Muhammad Ali nói.

Theo Liên Hợp Quốc, 4,25 triệu người Syria không có nhà để ở vì xung đột. Một nửa trong số đó là trẻ em. Tuy nhiên, Liên Hợp Quốc và nhiều tổ chức nhân đạo không đề cập tới nạn buôn bán nội tạng và số phận những người trong trại tị nạn tại đây. Hầu hết người tị nạn là phụ nữ và trẻ em. Họ không có khả năng tự vệ và trở thành mục tiêu để kẻ xấu bóc lột, lạm dụng tình dục và bán nội tạng.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.