Vợ chồng triệu phú người Mỹ hảo tâm cứu hơn 10.000 người di cư

Dự án cứu hộ tị nạn của vợ chồng triệu phú Christopher Catrambone đã cứu sống hơn 10.000 người kể từ khi vận hành tới nay.

Dự án cứu hộ tị nạn của vợ chồng triệu phú Christopher Catrambone đã cứu sống hơn 10.000 người kể từ khi vận hành tới nay.

Trong khi các nhà chức trách châu Âu vẫn đang nỗ lực hết sức để đối phó lại cuộc khủng hoảng tị nạn đang diễn ra tại châu lục này thì vợ chồng triệu phú người Mỹ Christopher Catrambone đã chủ động đưa ra giải pháp nhằm cứu sống hơn 10.000 người dân di cư chỉ tính riêng trong năm nay. Được biết, triệu phú Christopher và vợ - bà Regina đã rót hàng triệu USD đầu tư vào chiếc tàu cứu trợ được trang bị máy bay không người lái đồng thời thành lập Trạm Cứu trợ Di cư Xa bờ (MOAS).

150907tgcuu2-75754

Vợ chồng triệu phú Christopher và con gái Maria Luisa.

Trong chuyến cứu hộ ngày 6/9 vừa qua, MOAS đã cứu sống tổng cộng 352 người di cư gặp nạn trên biển, trong đó có tới 113 trẻ em. Được biết, số người này đều bị ngộ độc khói.

150907tgcuu3-75754

Một nhóm người tị nạn được MOAS cứu hộ.

Bà Regina cho biết, dự án cứu trợ bắt đầu cách đây 2 năm khi vợ chồng bà đứng trên du thuyền ngắm cảnh ở khu vực gần đảo Lampedusa của Ý. Câu chuyện bắt nguồn khi bà Regina nhìn thấy một chiếc áo phao mùa đông của nạn nhân di cư nổi trên mặt nước. Chứng kiến sự đối lập giữa kỳ nghỉ hè xa hoa của vợ chồng mình với nỗi khổ mà dân di cư phải gánh chịu, bà Regina như cảm thấy bị thôi thúc phải làm điều gì đó có ích và không thể thờ ơ trước tình huống như vậy được.

Từng là một trong những nạn nhân may mắn sống sót sau thảm họa bão Katrina vào năm 2005, triệu phú Christopher bắt đầu xây dựng sự nghiệp sau khi chuyển tới châu Âu sinh sống và gặp thành công lớn trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm hàng không và bảo hiểm cho các nhà báo vùng chiến sự. Với lòng hảo tâm, vợ chồng triệu phú Christopher đã quyên góp toàn bộ số tiền tiết kiệm cá nhân để chạy dự án cứu trợ và quỹ từ thiện vận động máy bay tìm kiếm cứu hộ.

Triệu phú Christopher đã mua một chiếc tàu đánh cá trị giá 1,6 triệu USD (tương đương 36,36 tỷ đồng đồng thời chi hơn 3,5 triệu USD (tương đương 79.54 tỷ đồng) cho việc sửa chữa nhằm phục vụ công tác cứu trợ. Cùng với sự hỗ trợ của Hải quân Ý, MOAS đã nỗ lực cứu bất cứ người di cư gặp nạn nào họ tìm thấy.

Ngoài ra, sứ mệnh cứu trợ tị nạn cũng giúp vợ chồng triệu phú Christopher nhận thức được tầm quan trọng của gia đình hơn bao giờ hết. Tham gia cùng với họ trong mỗi chuyến cứu hộ tị nạn luôn có cô con gái 19 tuổi Maria Luisa.

150907tgcuu1-75754

Bà Katrina bắt đầu dự án cứu hộ tị nạn cách đây 2 năm.

Theo Chi Mai / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.