"48 người thiệt mạng sau cuộc không kích" tại Libya

Đài truyền hình quốc gia Libya tuyên bố 48 người đã chết và 150 người bị thương sau cuộc không kích bằng tên lửa do liên minh Mỹ, Anh, Pháp, thực hiện nhằm vào lực lượng Gadhafi đêm qua.

Đài truyềnhình quốc gia Libya tuyên bố 48 người đã chết và 150 người bịthương sau cuộc không kích bằng tên lửa do liên minh Mỹ, Anh,Pháp, thực hiện nhằm vào lực lượng Gadhafi đêm qua.


Đây được coi làchiến dịch quân sự quốc tế lớn nhất kể từ sau chiến tranh Iraqnhằm ủng hộ một cuộc nổi dậy dường như đang trên bờ thất bại.

Nhà lãnh đạoLibya Gadhafi thề sẽ trả đũa và bảo vệ đất nước khỏi một cuộc"xâm lăng khổng lồ" và cảnh báo sự can dự của các lực lượng quốctế sẽ khơi dậy một cuộc chiến tranh quy mô lớn và đẩy dân thườngvào hiểm nguy.

"48 người thiệt mạng sau cuộc không kích" tại Libya
Hơn 100 tên lửa rơi trúng 20 mục tiêu quân sự tại Libya. Ảnh: US Navy.

Quân đội Mỹ chohay 112 tên lửa hành trình Tomahawk đã được bắn ra từ tàu chiếncủa Anh và Mỹ, nhằm vào hơn 20 mục tiêu ven biển, nhằm mở đườngcho đội tuần tra trên không triệt hạ lực lượng không quân củaLibya. Các chiến đấu cơ của Pháp cũng nổ loạt đạn đầu tiên, tấncông vào khu vực phía đông do quân nổi dậy chiếm đóng.

Một nguồn tinquân đội Pháp phủ nhận báo cáo trước đó rằng một trong những máybay trong cuộc không kích tại Libya đã bị bắn hạ.

"Chúng tôi phủnhận điều đó. Mọi máy bay được huy động đã trở về hôm nay",Thierry Burkhard, phát ngôn viên trưởng ban tham mưu quân độiPháp nói.

Trước đó truyềnhình Libya đưa tin một máy bay Pháp đã bị lực lượng chính phủbắn hạ tại Tripoli. Có khoảng 20 chiến đấu cơ Pháp tham giachiến dịch quân sự liên minh này.

Phát ngôn viênquân đội Anh, tướng John Lorimer cũng cho biết các máy bay chiếnđấu của Anh cũng đã được huy động để ném bom quốc gia Bắc Phinày.

"Tôi khẳng địnhLực lượng không quân hoàng gia RAF đã phóng tên lửa Stormshadowtừ một số một số chiến đấu cơ Tornado", AFP dẫn lời Lorimer nói.

Theo AFP, bom đãrơi gần hầm boongke của Gadhafi ở Tripoli sáng sớm nay, khiếnlực lượng chống máy bay của Libya phải nổ đạn bắn trả. Vụ nổ bomxảy ra khi một phi cơ bay qua căn cứ của Gadhafi ở phía namTripoli. Vẫn chưa rõ mục tiêu nào đã bị trúng.

Theo SongMinh
Vnexpres



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.