Bạo loạn bùng phát ở Iran, 2 người chết

Các nhà lập pháp Iran hôm qua đã kêu gọi xét xử các lãnh đạo đối lập gây ra cuộc bạo loạn ở quốc gia này, khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Họ cũng cáo buộc có bàn tay của phương Tây trong vụ việc.

Các nhà lập pháp Iran hôm quađã kêu gọi xét xử các lãnh đạo đối lập gây ra cuộc bạo loạn ở quốc gia này,khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Họ cũng cáo buộc có bàn taycủa phương Tây trong vụ việc.

Đụng độ đã nổra giữ các lực lượng an ninh và người biểu tình từ ngày 14/2 khi hàng ngàn ngườiủng hộ phe đối lập biểu tình ở các thành phố Iran, trong đó có thủ đô Tehran.

“Các lãnh đạo đảng đối lậpMehdi Karroubi và Mirhossein Mousavi là những kẻ tham nhũng trên trái đất này vàcần phải bị xét xử”, hãng thông tấn IRNA của Iran dẫn tuyên bố của các nhàlập pháp cho biết.

Bạo loạn bùng phát ở Iran, 2 người chết
Một chiếc xe bị đốt trên quảng trường Azadi ở Tehran ngày 14/2.

Giới chức Iran cũng cho rằng cáclãnh đạo đối lập là tay trong trong âm mưu của phương Tây nhằm lập đổ chínhquyền Iran. Chủ tịch quốc hội Iran Ali Larijani cũng cáo buộc Mỹ và đồng minh hỗtrợ cho phe đối lập.

“Mục đíchcủa Mỹ là kiến tạo tại Iran các sự kiện gần đây ở Trung Đông”, ông cho hay.

Giới chứctrách Iran cho biết 2 người chết và nhiều người bị thương trong các cuộc đụng độgiữa những người biểu tình và lực lượng an ninh tại Tehran.

Tổngthống Iran Mahmoud Ahmadinejad cho rằng các cuộc biểu tình “sẽ không đi tới đâu” và cam kết sẽ trừng phạt lãnhđạo của các cuộc biểu tình. Ông Mahmoud Ahmadinejadcho biết trên đài truyền hình nhà nước rằng “các kẻ thù” đang cố gắng “phá hoạiIran”.

Tuy nhiên chođến nay các cuộc biểu tình có vẻ đã chấm dứt và cuộc sống đã trở lại bình thườngở Tehran cùng các thành phố khác vào ngày hôm qua.

Theo Phan Anh
 Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.