Bất hòa, con dâu bỏ thuốc độc vào thức ăn hãm hại mẹ chồng và chuyện không ngờ đã xảy ra

Không thể chịu đựng thêm, cô con dâu nghĩ đến việc dùng thuốc độc để loại trừ mẹ chồng. Thế nhưng, chuyện cô không thể ngờ...

Không thể chịu đựng thêm, cô con dâu nghĩ đến việc dùng thuốc độc để loại trừ mẹ chồng. Thế nhưng, chuyện cô không thể ngờ được đã xuất hiện.

Thuốc độc của nàng dâu

Trang ntdtv.com (Trung Quốc) có đăng tải một câu chuyện mà thoạt nghe, nó có thể khiến người ta rùng mình lo sợ. Nhưng rồi, hồi kết đầy bất ngờ của câu chuyện đã đem đến một cảm giác thực sự nhẹ nhõm, thanh thản.

Nội dung câu chuyện như sau:

Có một cô gái nọ tên Lợi Lợi, sau khi kết hôn, hai vợ chồng cô sống chung cùng với mẹ chồng. Thế nhưng mới chưa được bao lâu, cô phát hiện ra rằng mình và mẹ chồng không thể nào chung sống cùng nhau dưới một mái nhà.

Tính cách của họ hoàn toàn trái ngược nhau. Lợi Lợi không chịu được tính khí của mẹ chồng còn mẹ chồng cũng không ngừng trách móc, chì chiết con dâu.

Ngày qua ngày, cuộc sống của họ chỉ thêm nặng nề bế tắc. Quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu càng lúc càng tệ đi, không thể tìm được cách nào giải tỏa căng thẳng mà chỉ thêm bức xúc, khó chịu.

Một bên là vợ, một bên là mẹ, ở giữa hai người phụ nữ luôn trong tình trạng đối đầu nhau ấy, chồng Lợi Lợi khổ sở không biết nên làm thế nào để làm hòa hai bên.

Bất hòa, con dâu bỏ thuốc độc vào thức ăn hãm hại mẹ chồng và chuyện không ngờ đã xảy ra - Ảnh 1.

Cuối cùng, vì không thể chịu đựng mẹ chồng thêm được nữa, Lợi Lợi quyết định tìm đến một người bạn thân làm nghề bốc thuốc bắc là anh Hoàng, nhờ anh giúp đỡ.

Kể lại nỗi khổ sở của mình cho bạn nghe, Lợi Lợi đề nghị anh Hoàng kê cho mình một ít thuốc độc, hòng mượn thứ này để giải quyết mọi mâu thuẫn với mẹ chồng.

Anh Hoàng nghĩ một lát, nói: "Tớ có thể giúp cậu giải quyết vấn đề của cậu nhưng cậu nhất định phải nghe lời tớ dặn và làm đúng theo những gì tớ nói."

Lợi Lợi mở cờ trong bụng, đồng ý liền.

Rồi anh Hoàng lấy ra một gói thuốc đưa cho Lợi Lợi và dặn: "Cậu không thể dùng loại thuốc độc phát huy tác dụng ngay lập tức để loại bỏ mẹ chồng cậu, như thế người khác sẽ nghi ngờ cậu ngay. 

Tớ cho cậu một ít thuốc độc nhưng là dạng thuốc bắc, độc tố phát ra chậm, nó sẽ ngấm dần vào cơ thể bà ấy. Tốt nhất, ngày nào cậu cũng nên làm những món ăn thật ngon, bỏ một lượng nhỏ thuốc độc vào thức ăn rồi đem cho bà ấy ăn.

Ngoài ra, để sau khi mẹ chồng cậu chết, người khác không nghi ngờ gì cậu, cậu phải đối xử với bà ấy thật tốt, thật lễ độ, hãy nghe theo lời bà ấy, đừng cãi vã mà hỏng việc."

Lợi Lợi lấy làm hí hửng, hứa nhất định sẽ làm theo lời anh Hoàng dặn. Cảm ơn bạn hiền đã giúp đỡ, Lợi Lợi vội cáo biệt rồi vội vã ra về, thực hiện ngay kế hoạch đầu độc mẹ chồng.

Hằng ngày, cô không tiếc công sức nấu ăn thật ngon, lén bỏ một ít thuốc độc vào thức ăn rồi mang riêng cho người cô đang ghét cay ghét đắng.

Nhớ lời bạn dặn, để tránh gây nghi ngờ cho những người khác nên Lợi Lợi cũng cố gắng kiềm chế cảm xúc, nghe lời mẹ chồng hơn chứ không động một tí là gây gổ, cãi vã như trước.

Bất hòa, con dâu bỏ thuốc độc vào thức ăn hãm hại mẹ chồng và chuyện không ngờ đã xảy ra - Ảnh 2.

Lợi Lợi bỏ công sức, kiềm chế bản thân để thực hiện kế hoạch đầu độc mẹ chồng. Ảnh minh họa.

Dần dần, cô nhận ra rằng mình dường như không dễ nổi cáu, cũng không bị những lời nói, hành động của mẹ chồng làm cho tức điên như thời gian đầu. Suốt một thời gian dài đến nửa năm, mẹ chồng nàng dâu không một lần xảy ra va chạm.

Mẹ chồng cảm nhận được sự thay đổi ở con dâu, bà cũng trở nên ngày một yêu quý, đối xử với Lợi Lợi như đối với con gái, gặp hàng xóm láng giềng hay bạn bè, người thân đều hết lời khen ngợi con dâu, nói mình may mắn vì có được nàng dâu tử tế.

Thấy mẹ và vợ ngày càng gần gũi, thân thiết, anh chồng như trút bỏ được gánh nặng trong lòng.

Một hôm, Lợi Lợi tìm đến cửa hàng của Hoàng, mong anh cho mình thuốc giải độc vì không muốn mẹ chồng phải chết, vì bà đã trở thành một người khác, rất tốt với cô.

Nghe xong, anh Hoàng mỉm cười, đáp: "Cậu yên tâm đi. Tớ chưa bao giờ đưa cho cậu thuốc độc, thứ tớ đưa cho cậu thực ra là thuốc bổ, nó chỉ có tác dụng giúp mẹ chồng cậu khỏe mạnh hơn chứ không có tác hại gì đâu. 

Thứ thuốc độc duy nhất nằm ở trong tâm của cậu và ở thái độ cậu đối xử với mẹ chồng cậu. Nhưng thật may mắn là giờ đây, nó đã bị tình yêu mà cậu dành cho bà ấy đánh bật ra ngoài, hoàn toàn không còn dấu vết."

Bất hòa, con dâu bỏ thuốc độc vào thức ăn hãm hại mẹ chồng và chuyện không ngờ đã xảy ra - Ảnh 3.

Lời bình

Trên thế giới này, thực sự không có loại thuốc độc nào có thể loại bỏ tận gốc thù hận.

Chỉ có tình yêu mới có thể rửa sạch mọi hận thù, cuốn trôi mọi bực tức, oán giận khó có thể giải tỏa trong lòng, để đôi bên có thể sống thật thoải mái với nhau.

Mỗi người đều có những khả năng vô hạn, tình nguyện thay đổi, chúng ta sẽ nhận ra rằng, sau khi thay đổi tích cực, kết quả sẽ tốt đẹp đến nhường nào, và chính kết quả đó, sẽ mang đến những lợi ích to lớn cho chính bản thân chúng ta.

Theo Thời Đại


con dâu

mẹ chồng

Bình luận