Cảnh sát và người biểu tình Hong Kong lại đụng độ

Tối 17-10 bạo lực lại nổ ra ở Hong Kong khi người biểu tình cố giành lại điểm biểu tình trọng yếu Mongkok.

Tối 17-10 bạo lực lại nổ ra ở Hong Kong khi người biểu tình cố giành lại điểm biểu tình trọng yếu Mongkok.
 

Cảnh sát và người biểu tình Hong Kong đụng độ tại khu Mongkok - Ảnh: Reuters

 
Hàng trăm người biểu tình Hong Kong cố chiếm lại một con đường lớn ở khu mua sắm Mongkok. Trong sáng 17-10, lực lượng an ninh đã dỡ bỏ mọi hàng rào, chướng ngại vật để giải tỏa con đường này.
 
Cảnh sát đã phun hơi cay và dùng dùi cui để đẩy lùi người biểu tình. Sự hỗn loạn khiến khu mua sắm Mongkok náo động.
 
Từ buổi chiều, Mongkok đã trở nên hết sức căng thẳng khi nhiều người phản đối biểu tình đã tới chửi bới đám đông biểu tình.
 
Trong buổi sáng khoảng 800 cảnh sát với mũ bảo hiểm, dùi cui và lá chắn đã xông vào giải tỏa khu Mongkok.
 
Bị bất ngờ, đám đông biểu tình đã rút lui mà không chống cự lại. Nhưng ngay ở thời điểm đó, các thủ lĩnh  biểu tình đã cảnh báo hành động của cảnh sát sẽ dẫn tới làn sóng biểu tình mới dữ dội hơn.
 
Số lượng người biểu tình ở khu trung tâm Admiralty vẫn khá đông đảo. “Đây là cơ sở nền tảng của cuộc biểu tình. Nếu cảnh sát muốn giải tỏa khu vực này họ phải bắt giữ người dân. Đó sẽ là cuộc đối đầu cuối cùng” - doanh nhân truyền thông Jimmy Lai tuyên bố.
 
Trước đó, Đặc khu trưởng Hong Kong Lương Chấn Anh khẳng định sẽ mở cuộc đàm phán với các thủ lĩnh biểu tình vào đầu tuần tới để tìm ra giải pháp xử lý cuộc khủng hoảng khiến Hong Kong tê liệt.
 
Theo Nguyệt Phương (Tuổi Trẻ)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.