Cậu bé 14 tuổi bị bắt vì chế tạo đồng hồ trông giống bom

Cậu bé Hồi giáo Ahmed Mohamed, sống tại Texas, Mỹ mới đây đã bị bắt vì mang đồng hồ tự chế "trông giống bom" đến trường.

Cậu bé Hồi giáo Ahmed Mohamed, sống tại Texas, Mỹ mới đây đã bị bắt vì mang đồng hồ tự chế "trông giống bom" đến trường.

Ahmed Mohamed, 14 tuổi, hiện đang theo học tại trường MacArthur ở bang Texas, Mỹ đã bị đình chỉ học vào ngày hôm qua can tội mang đến trường chiếc đồng hồ tự chế có hình dạng giống một quả bom.

11-3923b

Chân dung cậu nam sinh 14 tuổi.

Mohamed cho biết, tối 13/9, cậu bé đã bỏ ra khoảng 20 phút để chế tạo chiếc đồng hồ mà bản thân tự cảm thấy là rất độc đáo này. Tác phẩm của cậu bé được tạo nên chỉ với một chiếc hộp bút, một bảng mạch điện tử và một nguồn điện kết nối với màn hình kỹ thuật số.

Sáng hôm sau, Mohamed khoe tác phẩm của mình với giáo viên kỹ thuật và nhận được lời khen từ giáo viên bộ môn. Thế nhưng, vào tiết học Tiếng Anh, chiếc đồng hồ của Mohamed đột nhiên kêu vào giữa giờ học khiến cô giáo than phiền và yêu cầu cậu bé giao nộp chiếc đồng hồ phiền phức.

Khi Mohamed lấy chiếc đồng hồ ra, giáo viên vô cùng khiếp sợ vì cho rằng trông nó giống hệt một quả bom. Tuy Mohamed ra sức giải thích đó chỉ đơn thuần là một chiếc đồng hồ do cậu tự chế tạo ra, nhưng giáo viên này vẫn quyết định báo cáo sự việc với Ban giám hiệu.

13-3923b

16-3923b

Cậu bé 14 tuổi đang mô tả lại quá trình chế tạo chiếc đồng hồ của mình.

Ngay sau đó, Mohamed bị hiệu trưởng và một sĩ quan cảnh sát dẫn giải ra khỏi lớp. Cậu bé bị đưa đi thẩm vấn và khám xét. Phía cảnh sát cho biết, họ có thể cáo buộc nam sinh này tội chế tạo bom giả và họ nghi ngờ cậu bé đang che giấu điều bí mật gì đó.

Cuối cùng, cậu nam sinh này bị còng tay đưa vào trại giáo dưỡng, lấy dấu vân tay rồi trao trả cho gia đình. Cha của Mohamed tỏ ra hết sức bức xúc, ông cho rằng con trai mình bị nghi ngờ chế tạo bom chỉ bởi vì cậu bé là người Hồi giáo.

12-3923b

Cậu bé bị cảnh sát còng tay giải ra khỏi lớp.

15-3923b

Cha của Mohamed tỏ ra hết sức bức xúc vì cho rằng con trai mình bị phân biệt đối xử.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Quan hệ Mỹ và cộng đồng Hồi giáo tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Đình Đình / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.