Chết ngay trước bệnh viện vì phải theo trình tự cấp cứu

Một công dân Mỹ gốc Cuba, Birgilio MarinFuentes (61 tuổi), đã tử vong oan uổng vì không được cấp cứu kịp thời khi đang lên cơn đau tim ngay cạnh lối vào bệnh viện, do phải đợi... thủ tục gọi xe cấp cứu (!)

Một công dân Mỹ gốc Cuba,Birgilio Marin-Fuentes (61 tuổi), đã tử vong oan uổng vì không được cấp cứu kịpthời khi đang lên cơn đau tim ngay cạnh lối vào bệnh viện, do phải đợi... thủtục gọi xe cấp cứu (!)

Birgilio Marin-Fuentes bị lên cơn ho dữ dội vào giữa khuya nên sáng sớm ngày thứnăm, 10/2/2011, ông đã tự lái xe đến khoa cấp cứu ở Portland, Oregon (Mỹ). 

Nạn nhân được nghi ngờ là đã lêncơn đau tim đột ngột, khi xe ông đâm sầm vào một trụ cột ngay bên dưới biển hiệucủa khu vực đỗ xe thuộc khoa cấp cứu, chỉ cách lối vào bệnh viện không đến 40m.

Các nhân viên cảnh sát đã đến sơ cứu nạn nhân 20 phút sau đó.

Chết ngay trước bệnh viện vì phải theo trình tự cấp cứu
Ông Birgilio Marin-Fuentes đã tự lái xe đến khoa cấp cứu ở Portland, Oregon (Mỹ) và tử vong ngay trước bệnh viện trong khi phải chờ xe cấp cứu.

Theo lời trung sĩ Peter Simpson,phát ngôn viên của Nha Cảnh sát Portland, hai cảnh sát Angela Luty và RobertQuick đã lập tức tiến hành sơ cứu khi phát hiện nạn nhân bất tỉnh và không cònphản ứng. Nhân viên cảnh sát thứ ba, Andrew Hearst vội vã đến văn phòng khoa cấpcứu để yêu cầu giúp đỡ và được hướng dẫn phải chờ xe cấp cứu đến.
 
Phát ngôn viên của bệnh viện, bà Judy Leach cho rằng các nhân viên phòng cấp cứuđã theo đúng trình tự khi hướng dẫn cảnh sát gọi một xe cấp cứu vì họ đã đượcbáo đó là một vụ đâm xe hơi.
 
"Với một tai nạn xe hơi, người ta không biết liệu bệnh nhân cần được giúp thoátra ngoài hay cần được chuyên chở", Leach nói. "Theo đúng trình tự sẽ bảo đảmđúng việc, đúng người, đúng lúc".

Chết ngay trước bệnh viện vì phải theo trình tự cấp cứu
Trung tâm Y tế Portland Adventis.

Bà cũng nói rằng các nhân viên anninh của bệnh viện có trang bị máy khử rung tim di động đã được phái đến và mộtbác sĩ đã ra ngoài để kiểm tra tình hình.
 
Tuy nhiên trung sĩ Simpson cho biết các nhân viên cảnh sát đã phải tự xoay xở màkhông nhận được bất cứ sự hỗ trợ y tế nào cho đến khi chiếc xe cấp cứu đến, đểrồi đội cứu thương chỉ cần đẩy ông Marin-Fuentes một khoảng đường ngắn vào bệnhviện trên một chiếc xe đẩy tay.
 
"Thật đau buồn khi cố gắng sơ cứu một người mà đành thất bại, đặc biệt là ở mộtnơi sát cạnh bệnh viện với các nhân viên y tế được đào tạo bài bản ở ngay đó,những người lẽ ra đã có thể hỗ trợ", Simpson nói.

"Họ đã để cho ông ấy chết", người vợ - Claudia Luis Garcia - nói về các bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế Portland Adventist trong cuộc phỏng vấn của nhật báoOrigonian ngày 13/2/2011.

Đại biểu Quốc hội Mỹ ở Portland,ông Earl Blumenauer đã yêu cầu một cuộc điều tra cấp liên bang và cho biết ông"quan tâm sâu sắc" đến việc sự cố này sẽ được xử lý như thế nào.

Mark McDougal, luật sư đại diện cho gia đình ông Marin-Fuentes, tỏ vẻ hài lòngvới quyết định của ông Blumenauer. "Điều đặc biệt gây khó chịu là bệnh viện đãđưa ra một bản báo cáo thật mâu thuẫn với các nhân viên cảnh sát tại hiệntrường", McDougal nói.

Theo Bee.net.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.