Chile lại rung chuyển vì động đất mạnh

Một trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã làm rung chuyển miền trung Chile, với tâm chấn nằm gần trùng nơi từng hứng chịu trận động đất mạnh 8,8 hồi năm ngoái vốn gây ra một trận sóng thần và tàn phá các khu dân cư ven biển.

Một trận động đất mạnh 6,8 độrichter đã làm rung chuyển miền trung Chile, với tâm chấn nằm gần trùng nơi từnghứng chịu trận động đất mạnh 8,8 hồi năm ngoái vốn gây ra một trận sóng thần vàtàn phá các khu dân cư ven biển.

Sự rung chuyển của động đất cóthể được cảm nhận tại thành phố Concepcion và thủ đô Santiago, gây ra hoảng loạnđối với người dân địa phương, đặc biệt là dọc bờ biển.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ(USGS), động đất xảy ra lúc 5h05 chiều ngày 11/2 giờ địa phương. Tâm chấn củađộng đất nằm ở ngoài khơi, cách Concepcion ở miền trung Chile khoảng 45km vềphía tây bắc, ở độ sâu 18,4km.

Chile lại rung chuyển vì động đất mạnh
Người dân Chile đổ ra các đường phố ở Concepcion sau trận động đất.

Dịch vụ điện và điện thoại đã bịgián đoạn khi hàng nghìn người sơ tán tới các khu vực cao hơn. Nhưng chính phủnhanh chóng thông báo rằng không có nguy cơ xảy ra sóng thần. Hiện chưa có thôngbáo về thiệt hại cũng như thương vong.

Ít giờ sau đó, các dư chấn mạnh5,3 và 6,3 độ richter đã được ghi nhận tại khu vực.

Tổng thống Sebastian Pinera đãkêu gọi sự bình tĩnh và khen ngợi chính phủ của ông cũng như người dân Chile nóichung vì phản ứng nhanh.

“Hôm này chúng ta đã được chuẩnbị tốt hơn. Tôi nghĩ chúng ta đã rút ra bài học từ trận động đất năm ngoái”, ôngPinera nói.

Dù được trấn an, trận động đấtmạnh vẫn khiến nhiều người Chile hoảng sợ, đặc biệt dọc biên giới, nơi người dânnhanh chóng sơ tán tới các khu vực cao.

Người dân đã sơ tán khỏi nhà ởTalcahuano, một thành phố cảng vốn bị tàn phá bởi những con sóng lớn hồi nămngoái, mang theo các tàu thuyền và công-ten-nơ hàng hóa "đổ bộ" các đường phố vàtòa nhà ở khu trung tâm.

Các tòa nhà chọc trời ở thủ đôSantiago đã bị rung lắc. Tại thị trấn Cauquenes, các bà mẹ ôm theo con đã đổ racác đường phố.

Hôm 27/2/2010, một trận động đấtmạnh 8,8 độ richter đang làm rung chuyển miền trung Chile, làm ít nhất 521 ngườithiệt mạng và khiến 200.000 người bị mất nhà cửa.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.