Chính phủ Mỹ tránh được nguy cơ đóng cửa vào phút chót

Chính phủ Mỹ đã chăn chặn được nguy cơ phải đóng cửa sau khi các nhà lập pháp đạt được thỏa thuận về cắt giảm ngân sách chỉ chưa đầy một giờ trước hạn chót vào 11 giờ trưa nay, 9.4, (giờ Việt Nam), theo Reuters.

 Chính phủ Mỹ đãchăn chặn được nguy cơ phải đóng cửa sau khi các nhà lập pháp đạt đượcthỏa thuận về cắt giảm ngân sách chỉ chưa đầy một giờ trước hạn chót vào11 giờ trưa nay, 9.4, (giờ Việt Nam), theo Reuters.


Trong bài phát biểu vàotrưa nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo thỏa thuận đạt được giữađảng Cộng hòa và đảng Dân chủ đã đánh dấu việc cắt giảm ngân sách lớnnhất trong lịch sử Mỹ.

Chính phủ Mỹ tránh được nguy cơ đóng cửa vào phút chót
 Tống thống Mỹ Barack Obama công bố thỏa thuận giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ - Ảnh: Reuters

Trước đó ít phút, Thượngviện Mỹ đã gấp rút thông qua một dự thảo để cung cấp ngân sách cho chínhphủ liên bang trong một tuần nhằm tránh nguy cơ đóng cửa.

Do phải chạy đua với thờigian, các thượng nghị sĩ đã phải thông qua dự thảo bằng giọng nói màkhông cần qua tranh luận sau khi các lãnh đạo hai đảng đạt được thỏathuận với ông Obama về dự thảo ngân sách cho phần còn lại của năm tàikhóa vốn sẽ kết thúc vào ngày 30.9 năm nay. Hạ viện Mỹ dự kiến cũng sắpsửa thông qua dự thảo này.

Một dự thảo ngân quỹ dàihạn hơn sẽ được thông qua vào tuần tới để bảo đảm sự hoạt động ổn địnhcủa chính phủ Mỹ. 

Theo Sơn Duân
Thanh niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.