Công nhân Fukushima nhiễm xạ 10.000 lần bình thường

Tập đoàn Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết hôm nay (253) rằng ba công nhân đã bị nhiễm xạ gấp 10.000 lần so với mức bình thường trong lúc giải quyết một tình huống khẩn cấp ở lò phản ứng số 3 thuộc nhà máy Daiichi ở Fukushima.

Tập đoàn Điện lực Tokyo(TEPCO) cho biết hôm nay (25/3) rằng ba công nhân đã bị nhiễm xạ gấp 10.000lần so với mức bình thường trong lúc giải quyết một tình huống khẩn cấp ở lòphản ứng số 3 thuộc nhà máy Daiichi ở Fukushima. 



Kết quả nói trên cho thấy nhiều khả năng một phần nhiên liệu trong lò phảnứng hoặc nhiên liệu đã qua sử dụng trữ tại bể trong tòa nhà chứa lò phản ứngbị tổn hại. 

Công nhân Fukushima nhiễm xạ 10.000 lần bình thường
Các công nhân đang chạy đua với thời gian để làm nguội các lò phản ứng tại tổ hợp Fukushima. (Ảnh: AP) 

Hai trong số ba công nhânnày đã được đưa tới bệnh viện trường Đại học Y khoa Fukushima với đôibàn chân bị thương, có thể là do tia beta, và bị nhiễm các chất phóngxạ.

Đây là hai nhân viên làm việc cho một đối tác của TEPCO, chủ sở hữu vàcũng là hãng vận hành các nhà máy hạt nhân Fukushima. Họ đang lắp cáccáp điện với đôi chân ngập trong nước tại phòng tua-bin lúc giữa trưathì tình trạng nhiễm xạ xảy ra. 

Vào cuối ngày hôm nay, cả hai sẽ được chuyển tới Viện Nghiên cứu Tổnghợp Y học phóng xạ ở thành phố Chiba để kiểm tra thêm. 

Các vụ rò rỉ phóng xạ đã được phát hiện tiếp theo một loạt các vụ nổ vàcháy ở 4 trong số 6 lò phản ứng sau khi hệ thống làm lạnh của nhà máyFukushima bị hỏng do động đất và sóng thần ở đông bắc Nhật Bản hôm11/3. 

Theo Thanh Thảo
 Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.