Động đất mạnh ở Myanmar, không có sóng thần

Trận động đất mạnh 7 độ Richter vừa xảy ra ở đông bắc Myanmar LUCS 20h55 tối qua, làm rung chuyển các toà cao ốc ở xa hàng trăm km. Không có sóng thần.

Trận động đất mạnh 7 độRichter vừa xảy ra ở đông bắc Myanmar LUCS 20h55 tối qua, làm rung chuyểncác toà cao ốc ở xa hàng trăm km. Không có sóng thần.


Cơn địa chấn xảy ra gần biêngiới Myanmar với Thái Lan và Lào. Cường độ của động đất mạnh 7 độ Richter,tâm chấn ở độ sâu 10 km so với mặt đất, theo Cơ quan địa chất Mỹ, AP chobiết. Với sức mạnh và vị trí như vậy, cơ quan này đánh giá các toà nhà sẽ bịảnh hưởng từ mức độ hạn chế cho tới rất nặng nề.

Hãng tin Reuters dẫn tin củaCơ quan địa chất Mỹ cho hay có hai vụ động đất xảy ra chỉ cách nhau vàigiây, mạnh 7 độ Richter và 6,8 độ. Thời điểm xảy ra địa chấn là 13h55 GMT(20h55 Hà Nội).

Động đất mạnh ở Myanmar, không có sóng thần
Tâm chấn động đất nằm ở đông bắc Myanmar, phía bắc thành phố Chiang Rai (điểm màu đỏ) của Thái Lan. Google Map.

Khu vực tâm chấn thuộcvùng đồi núi thưa người ở, tại vùng được mệnh danh là Tam giác vàng, nơitừng nổi tiếng với các băng nhóm buôn ma tuý.

Cách tâm chấn 770 km, các toànhà cao tầng ở Bangkok cũng chao đảo. Truyền hình Thái cho biết một thànhphố ở miền bắc nước này bị ảnh hưởng và hư hại.

Nhiều cư dân sống trong cáctoà cao ốc ở Hà Nội tối qua cũng sợ hãi vì nhà cửa bị chao đảo.

Max Jones, một ngườiAustralia làm việc ở Bangkok, sống trên tầng 27, cho biết nhà anh lắc lư rấtmạnh, đến nỗi anh phải bám vào tường cho khỏi ngã.

"Sợ kinh người", Jones nói vàcho biết thêm rằng anh thấy khói bốc lên từ một toà nhà bên cạnh và ngườichạy đầy dưới phố.

Trung tâm cảnh báo sóng thầnThái Bình Dương cho hay tâm chấn nằm sâu trong đất liền nên cơn động đất nàykhông gây sóng thần.

Theo Mai Trang
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.