Dùng xương gà thối nấu canh cho học sinh

Dư luận TQ đang sục sôi sau khi thông tin một trường Trung học dùng xương động vật đã thối mục để nấu canh cho học sinh được tung lên.

Dư luận Trung Quốc đang sục sôi sau khi thông tin một trường Trung học ở Tứ Xuyên dùng xương động vật đã thối mục, bốc mùi để nấu canh cho học sinh được tung lên mạng.

xương thối

Trang WangYi (Trung Quốc) ngày 7/9 đưa tin cho hay, trên mạng xã hội của nước này đang lan truyền mạnh mẽ thông tin bê bối thực phẩm tại nhà bếp của trường THCS Phúc Đức, ở thị trấn Phúc Đức, huyện Phong An, thành phố Nam Sung, Tứ Xuyên. Theo đó, nhà bếp này đã sử dụng xương động vật vốn đã trở thành phế thải, bốc mùi hôi thối để nấu canh cho học sinh.

Sau khi sự việc này bị bại lộ, người bao thầu nhà bếp trên đã tính đến chuyện lấp liếm mọi chuyện, đem số xương mục trên đi chôn ngoài vườn trường. Tuy nhiên hành động này không thể qua mắt các phụ huynh học sinh. Họ vô cùng bức xúc, phẫn nộ, yêu cầu nhà trường phải đào các bao xương từ dưới đất lên.

xương thối

Xương thối được chôn dưới đất để "phi tang". Ảnh được lấy từ mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Bảo vệ trường THCS trên xác nhận, đúng là chủ nhà bếp đã mua hai bao xương gà lớn ở bên ngoài về nấu canh cho học sinh và số xương này đã biến chất, bốc mùi. Hiện tại, nhân viên điều tra thuộc Cục Giám sát an toàn thực phẩm và dược phẩm thành phố Nam Sung đã bắt giữ đôi vợ chồng bao thầu nhà bếp nói trên để điều tra và niêm phong mọi nguyên liệu được dùng trong nhà bếp này. Ban giám hiệu trường THCS Phúc Đức cũng ra thông báo đang tiến hành xử lý, chỉnh đốn các vấn đề các liên quan và nhận trách nhiệm quản lý yếu kém.

xương thối

Cặp vợ chồng bao thầu nhà bếp trên đã bị cảnh sát bắt giữ phục vụ điều tra.

Trường này cho biết, sau khi có kết quả từ Cục Giám sát an toàn thực phẩm và dược phẩm, sẽ phối hợp với các cơ quan cấp trên để xử phạt nghiêm các đối tượng bao thầu nhà bếp theo pháp luật.

Một số hình ảnh tại hiện trường phanh phui vụ làm ăn "bẩn thỉu" của cặp vợ chồng bao thầu nhà bếp của trường THCS Phúc Đức, Tứ Xuyên được tung lên Weibo.

xương thối

Rất đông phụ huynh học sinh và người dân địa phương đổ đến Trường Trung học cơ sở Phúc Đức để xem cảnh sát phanh phui hoạt động làm ăn thất đức của đôi vợ chồng bao thầu nhà bếp.

xương thối

Những bao xương mục trước mắt người dân.

xương thối

xương thối

xương thối

Ảnh chụp tại hiện trường.

xương thối

Cảnh sát đã vào cuộc điều tra.

xương thối

Người dân không thể bỏ qua sự việc gây rúng động dư luận này.

Theo Soha/Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.