Đường quốc lộ chết chóc tạo ra ngôi làng toàn góa phụ

Phần lớn đàn ông của ngôi làng Peddakunta tử vong vì tai nạn giao thông khi chạy ngang qua quốc lộ.

Phần lớn đàn ông của ngôi làng Peddakunta tử vong vì tai nạn giao thông khi chạy ngang qua quốc lộ.

Quốc lộ 44 là con đường huyết mạch kết nối phía bắc và nam Ấn Độ. Nó cũng được coi là con đường chết chóc vì đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người mà phần lớn là đàn ông sống tại những ngôi làng nằm bên rìa con đường.

Làng Peddakunta, thuộc huyện Mahbubnagar, bang Telangana, Ấn Độ, nằm gần một đoạn đường cắt ngang trên Quốc lộ 44. Nó được mệnh danh là “làng góa phụ trên đường quốc lộ”. Trong làng có 35 hộ gia đình nhưng chỉ có một người đàn ông. Ba mươi bảy người đàn ông khác đã chết vì tai nạn giao thông khi chạy qua Quốc lộ 44.

“Không còn người đàn ông nào sống tại đây.” – Mohammed Dastagir, 65 tuổi, chủ một cửa hàng thuốc lá gần con đường dẫn vào làng cho biết.

Làng Peddakunta được mệnh danh là làng góa phụ vì đàn ông đã chết gần hết

Chính quyền địa phương nằm ở bên kia con đường. Khi có công chuyện, người dân phải chạy ngang quốc lộ. Nhiều người không trở lại. Mấy tháng trước đây, một người đàn ông trong làng đã sang bên kia để kiến nghị về việc số người tử vong vì tai nạn giao thông quá cao. Nhưng rồi, anh cũng qua đời trên đường về", bà cho biết thêm.

Bà Korra Sakini, 44 tuổi, đã mất con trai trong một vụ tai nạn giao thông cách đây 3 năm. Chồng bà qua đời vài tháng sau đó, cũng đúng vị trí con trai bà đã thiệt mạng.

“Họ cho chúng tôi nửa cân gạo để ăn. Tôi không có tiền, không gia đình, không công việc, không có gì để sống. Các vị thần nguyền rủa chúng tôi. Không một người đàn ông nào trong làng này sống được lâu. Chỉ một chiếc xe trên đường quốc lộ cũng tước đi mạng sống của họ.” – Bà Sakini nói.

Nguyên nhân đànông Peddakunta tử vong là vì tai nạn giao thông khi đi bộ qua đường quốc lộ

“Chúng tôi chỉ biết cam chịu chờ đợi cái chết, ngôi làng của chúng tôi là làng góa phụ trên quốc lộ bị nguyền rủa. Không có bất kỳ sự hỗ trợ nào từ chính quyền cho đến nay.

Gần một thập kỷ trước, khi quốc lộ được xây dựng, đã có dự án làm đường ngang an toàn cho người dân. Người dân sẽ không phải đi qua quốc lộ và sẽ đi vòng, an toàn hơn. Tuy nhiên, dự án đó không thành hiện thực. Người dân vẫn phải vượt qua 4 làn đường quốc lộ.

Thariya Korra, người đàn ông trưởng thành duy nhất còn sống tại làng

Ông Thariya Korra là người đàn ông duy nhất còn sống sót. Tuy nhiên, vợ ông đã chết vì tai nạn giao thông. Ông phải một mình chăm con trai 5 tuổi từ đó đến nay.

“Từ khi quốc lộ được xây dựng, giàu có chưa thấy đâu chỉ thấy những cái chết. Nhà máy được xây dựng gần đây. Nhưng nước sạch, trung tâm y tế, việc làm thì không hề được cung cấp như đã hứa.” – Ông Korra đau đớn.

Những em bé đã mất cha vì quốc lộ. Nhiều phụ nữ trong làng phải làm gái mại dâm để kiếm tiền, nhiều khi để đổi lấy thức ăn.

Thiếu thốn đàn ông, không có việc làm khiến “làng góa phụ” là nơi nghèo nhất huyện Mahbubnagar. Nghiện rượu và mù chữ càng khiến người dân không thể thoát nghèo.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.