Gián điệp Trung Quốc “chui sâu trèo cao” ở Đài Loan

Ngày 142, báo chí Đài Loan dẫn lời một cựu nhân viên tình báo giấu tên cảnh báo ít nhất 10 gián điệp làm việc cho Trung Quốc đã xâm nhập ngành an ninhquốc phòng Đài Loan

Ngày 14/2, báo chí Đài Loandẫn lời một cựu nhân viên tình báo giấu tên cảnh báo ít nhất 10 giánđiệp làm việc cho Trung Quốc đã xâm nhập ngành an ninh-quốc phòng ĐàiLoan

Lời cảnh báo trên được đưa ra ítngày sau vụ Thiếu tướng La Hiền Triết thuộc quân đội Đài Loan bị bắtgiữ vì tiết lộ thông tin cho Trung Quốc.

Cựu nhân viên tình báo giấutên cho rằng một số gián điệp Trung Quốc chưa bị bắt vì phía Đài Loanchưa có đủ bằng chứng. Tuy nhiên, những người này hiện bị theo dõi sát sao.Một số điệp viên khác của Trung Quốc không bị động đến vì “lý do chiến lược”.

Gián điệp Trung Quốc “chui sâu trèo cao” ở Đài Loan
Tướng La Hiền Triết bị bắt vì tội làm gián điệp cho Trung Quốc

Rất có thể, Đài Loan lợi dụngchính những điệp viên này để bắn tin sai lệch cho Trung Quốc. Cũng theo nhânviên giấu tên trên, việc Tướng La Hiền Triết không bị phát hiện trongchín năm liền, trước khi bị bắt hôm 27/1 vừa qua, cho thấy vụ này chỉlà một phần nhỏ của làn sóng gián điệp Trung Quốc.

Một số báo chí Đài Loan còn chorằng Trung Quốc đã đứng đằng sau cả việc thăng chức của ông La trong quânđội Đài Loan. Ông La, 51 tuổi và hiện bị giam giữ, đã thú nhận tộilàm gián điệp cho Trung Quốc. Tướng La đã nhận tin tình báo của TrungQuốc từ các điệp vụ tại Thái Lan và các nước Đông Nam Á khác, nhằmgiúp ông ta tăng độ tín nhiệm từ cấp trên.

Theo Bảo Minh
 Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.