Hung thủ vụ thảm sát rạp chiếu phim lĩnh án hơn 3.300 năm tù

Hung thủ vụ thảm sát làm 12 người thiệt mạng trong một rạp chiếu phim ở Colorado, (Mỹ) năm 2012, bị tuyên án 3.318 năm tù giam vì tội ác của mình.

Hung thủ vụ thảm sát làm 12 người thiệt mạng trong một rạp chiếu phim ở Colorado, (Mỹ) năm 2012, bị tuyên án 3.318 năm tù giam vì tội ác của mình.

Hung thủ vụ thảm sát rạp chiếu phim lĩnh án hơn 3.300 năm tù
James Eagan Holmes, hung thủ vụ thảm sát rạp chiếu phim ở Mỹ. Ảnh: Getty

James Eagan Holmes, kẻ gây ra vụ thảm sát trong một rạp chiếu phim ở Colorado, Mỹ, lĩnh 12 án chung thân cho mỗi người bị sát hại. Y cũng phải đền tội vì làm 70 người khác bị thương và tàng trữ thuốc nổ bên trong căn hộ của mình. Holmes không đủ điều kiện để được bảo lãnh. Bản án được tuyên hôm 26/8, CNN đưa tin.

Thẩm phán Carlos A. Samour Jr. cho biết phiên xử đảm bảo cho kẻ thủ ác không bao giờ được bước chân ra xã hội tự do một lần nữa. "James Eagan Holmes chính là kẻ đáng phải ngồi tù với mức án phạt tối đa. Bị cáo không xứng đáng được nhận bất cứ sự cảm thông nào". Ngay sau khi tuyên án, thẩm phán đã yêu cầu cảnh sát đưa Holmes ra khỏi phòng xử càng nhanh càng tốt.

Những tiếng vỗ tay vang lên khi Holmes bị đưa khỏi phòng xử án trong tình trạng bị còng tay và cùm ngang hông. Thẩm phán George Brauchler cho biết, án phạt của Holmes là bản án có thời hạn tù dài thứ 4 trong lịch sử nước Mỹ.

Ngày 20/7/2012, Holmes đội mũ bảo hiểm, đeo mặt nạ và ném hơi cay vào rạp chiếu phim ở Aurora, Colorado, khi bộ phim "The Dark Knight Rises” đang được chiếu. Với một khẩu súng hoa cải, súng trường và súng lục, Holmes đã nã 700 viên đạn. Y bước khỏi rạp hát và đầu hàng khi súng bị kẹt đạn.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.