Lộ diện con gái tuyệt xinh của Gaddafi

Aisha Gaddafi, con gái duy nhất của lãnh đạo Libya đại tá Gaddafi đã sống xứng đáng với thanh danh của mình "Claudia Schiffer của Bắc Phi" như cách gọi của báo chí Ả rập.

Aisha Gaddafi, con gái duynhất của lãnh đạo Libya - đại tá Gaddafi đã sống xứng đáng với thanh danhcủa mình - "Claudia Schiffer của Bắc Phi" như cách gọi của báo chí Ả rập.


Bạn có thể nghĩ rằng AishaGaddafi chẳng có việc gì phải suy nghĩ trong những ngày gần đây ngoại trừtỉa tót lông mày. Trong khi anh trai Saif nhìn nhếch nhác và gần như phátcuồng giống cha của cả hai người, Aisha vẫn đứng giữa đám đông trong doanhtrại Bab al-Azizia của cha, với phong thái chỉn chu. Ngoài việc ngừng nhuộmtóc vàng và hiện giờ thì đeo mạng, còn lại Aisha vẫn sống xứng đáng vớithanh danh Claudia Schiffer của Bắc Phi như cách gọi của báo chí Ả rập.

Với sự quyến rũ của Aisha vàviệc ông bố Gaddafi cần có một gương mặt đại diện xinh đẹp trước thế giới,con con gái rượu, duy nhất của nhà lãnh đạo Libya nên là gương mặt quenthuộc của tạp chí Hello giống như hoàng hậu Rania của Jordan. Tháng 1 vừaqua, đã có lời đồn ngắn và trêu ngươi về việc Aisha có quan hệ tình cảm vớiThủ tướng Italia Berlusconi, song đó chỉ là một lời đồn khiếm nhã của một tờbáo Italia. Ngoại trừ một tấm ảnh được dùng đi dùng lại - trong đó, để lộmái tóc vàng và cái môi trề hờn dỗi, Aisha hiếm khi xuất hiện trước côngchúng. 

Lộ diện con gái tuyệt xinh của Gaddafi

Bức ảnh Aisha đầy quyếnrũ được chụp vào năm 2006 khi cô kết hôn với Ahmed al-Gaddafi al-Qahsi,một ông anh họ và là đại tá quân đội. Aisha đã là mẹ của ba đứa trẻ. Kểtừ đó, Aisha không xuất hiện nhiều trước công chúng dù là lãnh đạo củaWa"tassimu - tổ chức từ thiện lớn nhất Libya, là đại sứ thiện chí củaLHQ (vai trò này vừa chấm dứt vào tháng 2), Công chúa hòa bình - tiểu sửdày 92 trang của Aisha Gaddafi do một người Tunisia viết.

Aisha có cuộc trả lời phỏngvấn duy nhất với tờ Sunday Telegraph của Anh hồi tháng 10 năm ngoái khi thếgiới phương Tây vẫn còn cân nhắc dỗ dành thay vì bắn vào Gaddafi. Cuộc phỏngvấn diễn ra bên chiếc sofa hình nàng tiên cá tại biệt thự rộng lớn của cô ởngoại ô Tripoli. Khi được hỏi, mọi người phản ứng thế nào khi biết cô là ai,Aisha cho biết, mọi người thường ôm lấy cô, sau đó trở nên thân thiện hơn vàgửi lời hỏi thăm cha cô. Không ai phản ứng xấu.

Một số người nói xa xôi rằngviệc đại tá Gaddafi có thể không phải là nhân vật được ưa chuộng trên thếgiới trong thời gian qua chính là lý do khiến Aisha bay tới Malta vào thángtrước. Giống các con gái của Saddam Hussein, vốn tị nạn ở Jordan, Aisha cóthể không thích ở bên cha cô đến tận phút cuối. Tuy nhiên, Aisha đã trở vềnước và khả định rõ tình hình hiện thời. "Tôi quyết không rời nơi này",Aisha tuyên bố trước công chúng Libya.

Những ngày tháng là ClaudiSchiffer của Aisah đã qua đi và hiện giờ cô là Benazir Bhutto của Bắc Phi,người phụ nữ đang cố duy trì danh dự của gia đình vào thời điểm mà quá khứvề một thời thơ ấu đau thương sẽ quay lại. Khi 9 tuổi, Aisha đã ngủ cạnh chịnuôi Hana khi cô bé Hana bị giết hết trong một cuộc không kích của Mỹ nhằmvào Tripoli. "Tôi tỉnh dậy trong tiếng bom và la hét của chị gái, máu nhuốmkhắp người tôi". Không lâu sau, người ta thấy Aisha giơ nắm đấm trước ốngkính máy quay.

Kể từ đó, Aisha tỏ ra tháchthức theo nhiều cách. Năm 2000, hai năm sau hiệp ước hòa bình Bắc Ireland,Aisha chứng tỏ mình là một vị khách phi ngoại giao tới Anh để diễn thuyếtủng hộ cho IRA. Năm 2004, cô tình nguyện trở thành một thành viên của đoànluật sư bảo vệ cho Saddam Hussein. "Tôi học luật và cảm thấy có trách nhiệmbảo vệ cho bất kỳ ai khi người đó cảm thấy mình bị buộc tội sai".

So với 7 anh em trai mangkhuynh hướng bạo lực, Aisha dường như có kiểu cư xử khá dịu. Theo WikiLeaks,cô được trao nhiệm vụ giám sát những người không bao giờ làm được việc tốt.Hiện giờ, có thể Aisha không làm được nhiều việc song cô vẫn giữ vững hìnhảnh đẹp ở tuyến đầu.

Theo Hoài Linh
 Vietnamnet

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.