Mỹ - Hàn sắp tập trận khổng lồ

Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức một cuộc diễn tập chung vào tháng này, cho dù căng thẳng với Triều Tiên vẫn kéo dài sau vụ đụng độ gần biên giới vào năm ngoái.

Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức mộtcuộc diễn tập chung vào tháng này, cho dù căng thẳng với Triều Tiên vẫn kéo dàisau vụ đụng độ gần biên giới vào năm ngoái.

Cuộc tập trận mang tên KeyResolve/Foal Eagle bắt đầu vào ngày 28/2 và có sự tham gia của 12.800 lính Mỹ,Bộ chỉ huy lực lượng chung (CFC) cho biết. Khoảng 200.000 lính Hàn Quốc cũng sẽtham dự, bộ Quốc phòng nước này thông báo.

Key Resolve, cuộc diễn tập baogồm các tình huống giả định trên máy tính, sẽ kéo dài đến ngày 10/3. Còn FoalEagle, cuộc tập trận phối hợp trên bộ, trên không và dưới nước, sẽ kết thúc vàongày 30/4.

Mỹ - Hàn sắp tập trận khổng lồ
Một tàu sân bay lớn của Mỹ. Ảnh: Yonhap.

Theo Yonhap, một tàu sân bay Mỹsẽ tham dự đợt tập trận này. Cũng như những năm trước, cuộc tập trận nhằm kiểmtra khả năng xử lý mọi bất ngờ có thể xảy ra từ phía bắc.

Chương trình tập huấn bao gồm xửlý các tình huống như bạo loạn, dò tìm vũ khí hủy diệt, sự thay đổi chế độ bấtngờ tại nước ở phía bắc và làn sóng di tản ồ ạt của dân cư.

Tướng Mỹ Walter Sharp, đứng đầulực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, cho biết cuộc tập trận nhằm tập luyện các phản ứng"trước một loạt viễn cảnh thực tế, không chỉ là đánh bại một cuộc tấn công thôngthường".

Theo AFP, vụ việc Triều Tiên nãpháo vào hòn đảo nằm ở biên giới của Hàn Quốc tháng 11 năm ngoái, khiến 4 ngườichết, đã dấy lên nỗi lo về một cuộc chiến.

Seoul cũng buộc tội Bình Nhưỡngdùng ngư lôi đánh chìm một tàu chiến ở gần vùng biển tranh chấp thuộc Hoàng Hảivào tháng 3 năm ngoái. Triều Tiên bác bỏ cáo buộc này.

Theo Song Minh
Vnexpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.