Ngoại trưởng Ấn Độ đọc nhầm diễn văn của Bồ Đào Nha

Chuyện chưa từng có trong lịch sử ngoại giao mới xảy ra tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc khi Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ SM Krishna, 78 tuổi, được mời phát biểu và ông cầm nhầm diễn văn của Ngoại trưởng Bồ Đào Nha để đọc.

Chuyện chưa từng cótrong lịch sử ngoại giao mới xảy ra tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc khi Bộtrưởng Ngoại giao Ấn Độ SM Krishna, 78 tuổi, được mời phát biểu và ông cầm nhầmdiễn văn của Ngoại trưởng Bồ Đào Nha để đọc.

Báo Ấn Độ The Times of India chobiết, ông vô tư đọc văn bản của Bồ Đào Nha trong khoảng 3 phút trước khi đượcĐại sứ Ấn Độ tại Liên Hợp Quốc Hardeep Puri nhắc.

Khi ông Krishna đọc những câu mởđầu, chưa ai nhận ra sự nhầm lẫn. Chỉ đến khi ông đọc đoạn: “Cho phép tôi bàytỏ sự hài lòng sâu sắc của mình về hân hạnh tình cờ có mặt tại đây các đại diệncủa hai quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha là Bồ Đào Nha và Brazil…”, hội nghịmới nhận ra.

Ngoại trưởng Ấn Độ đọc nhầm diễn văn của Bồ Đào Nha
Ngoại trưởng Ấn Độ SM Krishna . Ảnh: AP

Sau khi bị báo chí chất vấn về sựcố nói trên, Ngoại trưởng SM Krishna cho rằng, đó chỉ là một sơ suất, sở dĩ cósự nhầm lẫn là vì nhiều bài diễn văn có phần mở đầu giống nhau.

Các quan chức Ấn Độ cho biết, tạiphiên họp của Hội đồng Bảo an, Ngoại trưởng Bồ Đào Nha được mời đọc bài phátbiểu trước Ngoại trưởng Ấn Độ. Do đó, bản dịch tiếng Anh của phía Bồ Đào Nhađược phát cho mọi người dự họp. Ngoại trưởng SM Krishna đã để lẫn trên bàn trướcmặt mình.

Tại New Dlhi, đảng đối lập chínhđã tận dụng cơ hội để chỉ trích Ngoại trưởng SM Krishna và phe cầm quyền, đòiông phải từ chức. Ông Venkaiah Naidu, một lãnh đạo đảng đối lập, cho rằng, bằngviệc đọc nhầm diễn văn của Ngoại trưởng Bồ Đào Nha, Ngoại trưởng SM Krishna đãlàm hổ danh đất nước.

Hãng thông tấn nhà nước Ấn Độ (PTI)dẫn lời nhà chính trị đối lập Venkaiah Naidu nói rằng, sai lầm của Ngoại trưởngSM Krishna lần này chứng tỏ sự yếu kém của chính phủ Ấn Độ hiện nay và cách thứcmà các bộ trưởng đang làm việc.

Nhà chính trị đối lập này đòi Thủtướng Ấn Độ Manmohan Singh giải thích cho nhân dân Ấn Độ biết tại sao nhầm lẫncó thể xảy ra trước một diễn đàn lớn nhất thế giới như Liên Hợp Quốc. Ông Naiducòn đòi Thủ tướng Manmohan Singh cho biết những bước tiếp theo trong việc xử lýđối với sai sót của Ngoại trưởng SM Krishna.

Theo Đ.P
 Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.