Người biểu tình Ai Cập gây sức ép lên quân đội

Nhà cầm quyền quân sự mới Ai Cập, những người đã hứa sẽ chuyển giao quyền lực cho chính phủ dân sự đang phải đối mặt với người biểu tình nôn nóng, muốn mau chóng thấy được sự dân chủ trên đất nước họ sau khi TT Mubarak từ chức.

Nhà cầm quyền quân sự mới AiCập, những người đã hứa sẽ chuyển giao quyền lực cho chính phủ dân sự đang phảiđối mặt với người biểu tình nôn nóng, muốn mau chóng thấy được sự dân chủ trênđất nước họ sau khi TT Mubarak từ chức.

Người biểu tình Ai Cập gây sức ép lên quân đội
Nhân viên quân đội đang xoa dịu những người biểu tình nôn nóng ở Tahrir Square

Trong ngày chủ nhật đầu tiên kểtừ khi Mubarak rời ghế tổng thống, những người tổ chức biểu tình đe dọa sẽ tiếptục hành động nếu quân đội không đáp ứng được yêu cầu của họ.
 
Safwat Hegazi, một người lãnh đạo cuộc biểu tình phát biểu: “Nếu yêu cầu củachúng tôi không được đáp ứng, sự nổi dậy sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.Nhiều người biểu tình đang thành lập Hội đồng quản trị để bảo vệ cuộc nổi dậy vàđàm phán với quân đội.

Hàng trăm trại vẫn đóng tạiquảng trường Tahrir Square, trung tâm Ai Cập để gây sức ép với ban lãnh đạoquân sự.

 
Quân đội hiện chưa đưa ra thời gian cụ thể cho việc chuyển giao nhưng hứarằng sẽ thực hiện chính phủ dân sự và dân chủ. Cuộc họp nội các ngày hôm naycó thể sẽ đưa ra câu trả lời về vấn đề này.
 
Tưng bừng kỷ niệm bình minh của kỷ nguyên hậu Mubarak, mọi đường phố ở trungtâm Ai Cập tràn ngập người, họ nhảy múa trong nền nhạc hùng tráng và giươngcờ cho tới tận sáng sớm ngày chủ nhật, hơn 24 giờ sau khi ông Mubarak từchức.
 
Ngày chủ nhật, các cửa hàng ở Ai Cập sẽ mở cửa trở lại và nhiều cửa hàng bắtđầu phục vụ khách hàng, cuộc sống sẽ bắt đầu trở lại bình thường sau 18 ngàybiểu tình đã làm thay đổi mạnh mẽ tiến trình lịch sử của Ai Cập.

Theo NLĐ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.