Nhân viên Starbucks Mỹ mắng chửi khách châu Á rúng động mạng xã hội

Một nhân viên cửa hàng Starbucks ở New York (Mỹ) đã bị đuổi việc sau khi đoạn video ghi lại cảnh cô hung hăng chửi bới khách hàng người châu Á được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.


Một nhân viên cửa hàng Starbucks ở New York (Mỹ) đã bị đuổi việc sau khi đoạn video ghi lại cảnh cô hung hăng chửi bới khách hàng người châu Á được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Vào ngày thứ Ba vừa qua (13/5), nữ khách hàng người châu Á có tên Ruby Chen đã có những giây phút tồi tệ khi đặt chân vào cửa hàng Starbucks Mỹ và bị 1 nhân viên của cửa hàng không tiếc lời chửi bới, mắng mỏ thậm tệ. Do quá bức xúc trước những gì đã diễn ra, nữ khách hàng trẻ tuổi đã đăng tải đoạn video quay lại toàn bộ sự việc lên trang fanpage của Starbucks Mỹ.
 
Theo chia sẻ của Ruby Chen, khi đặt chân vào cửa hàng Starbucks nằm trên đường Elmhurst, Queens, New York, Mỹ, cô đã gọi 1 cốc Frappuccino. Trong khi đang mải mở ứng dụng trong chiếc điện thoại di động để thanh toán (1 dạng tích điểm lấy coupon) thì nhân viên bán hàng hỏi tên cô. Tuy nhiên, do không nghe thấy câu hỏi nên Ruby Chen đã không lên tiếng trả lời.
 
Ngay lập tức, nhân viên phục vụ người Mỹ liền lớn tiếng quát mắng cô. Thậm chí, khi cô thanh toán tiền, người này còn giật mạnh máy quét ứng dụng và nói lớn "Biến đi và đừng bao giờ quay lại đây nữa".
 
Không dừng lại ở đó, nữ nhân viên này còn cáo buộc Ruby Chen đã ăn trộm 1 chiếc ống hút, nên đã yêu cầu đồng nghiệp gọi điện cho cảnh sát. "Hãy đưa ống hút đây và biến đi. Hoặc không thì cứ đi cùng với cái ống hút đó và cô sẽ không bao giờ được phép quay trở lại nữa. Cô muốn gì?...", đoạn video ghi lại lời quát mắng của nữ nhân viên Mỹ.
 

Sự việc được 1 khách hàng khác ghi lại.

 
Khi Ruby Chen yêu cầu được nói chuyện với người quản lý, nữ nhân viên vẫn hống hách lớn tiếng "Cô đang nói chuyện với quản lý đây. Biến đi, cô sẽ không được phục vụ ở đây. ".
 
Từ đoạn video có thể thấy, ngay cả khi các khách hàng khác lên tiếng bất bình và bảo vệ Ruby Chen, nữ nhân viên phục vụ vẫn tiếp tục hung hăng chửi bới. "Xin lỗi nhưng chẳng ai nói chuyện với các người cả, biến đi.", nữ nhân viên lớn tiếng.
 
Ruby Chen đồng thời cũng lên tiếng cảm ơn vị khách đã quay lại đoạn clip và giúp cô có bằng chứng để tố cáo thái độ "không thể tin nổi" của nữ nhân viên kia.
 
Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, đoạn video đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dùng mạng, đặc biệt là những khách hàng yêu mến chuỗi cửa hàng cafe nổi tiếng. Trên trang fanpage của Starbucks, rất nhiều người đã lên tiếng phê phán thái độ phục vụ của nữ nhân viên Starbucks và cho rằng việc cô phản ứng như vậy là thái quá, mất bình tĩnh.
 
Một người dùng mạng nước ngoài có tên Scotty Everett nhận xét "Tôi không chắc là mình có thể bình tĩnh như vị khách hàng kia. Nhưng cô ấy đã đúng khi giữ được bình tĩnh và phản ánh lại với người quản lý của cửa hàng".
 
"Nữ nhân viên đó cần được đào tạo thêm để có thể giữ được bình tĩnh cũng như cư xử khéo léo hơn. Chắc chắn đó là ngày làm việc cuối cùng của cô ta rồi", cư dân mạng có nickname Julie Benson-Grant lên tiếng.
 
Không chỉ được cộng đồng mạng thế giới quan tâm, đoạn video còn khiến người dùng mạng Việt Nam cũng được phen dậy sóng. Chỉ trong 1, 2 ngày, đoạn video đã được chia sẻ trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội và thu hút hàng chục nghìn lượt xem và bình luận.
 
Một người dùng mạng Việt Nam có nickname Tiano... nhận xét "Thái độ bán hàng này ở nước Mỹ thì hiếm lắm..Nhưng mình chắc chắn rằng nhân viên đó (dù cô ta có là gì đi nữa) khi dư luận lên tiếng hay báo đài đưa tin, thì cô ta cũng sẽ bị cho nghỉ việc ngay tức khắc. Và nó sẽ bị lưu vào danh sách đen không cho quay lại làm việc luôn... Vì bên đây người ta rất rất coi trọng khách hàng."
 
Cũng cùng quan điểm với Tiano, Nam M... bình luận "Em quản lý chắc chắn bị đuổi việc. Và không chỉ có vậy. Sau này em đi xin việc chắc là quá khó. Chắc chắn Starbucks sẽ xin lỗi em khách hàng này. Nếu em này muốn kiếm tiền thì thuê luật sư kiện Starbucks để đòi bồi thường. Sự việc đang tràn ngập Facebook của Starbucks".
 
Trả lời trên tờ NBC New York, người đại diện của Starbucks cho biết hãng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng Ruby Chen về sự cố. Người này cho biết trên thực tế, nữ nhân viên trong đoạn video nói trên chỉ là giám sát viên trong cửa hàng chứ không phải là người quản lý. Và sau khi sự việc được phát giác, Starbucks đã cho đuổi việc nữ nhân viên này.
 

Starbucks đã nhanh chóng gửi lời xin lỗi tới Ruby Chen nói riêng và khách hàng trên toàn thế giới nói chung.

 
"Sự việc mà khách hàng này phải trải qua không phản ánh chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Những người đứng đầu của chúng tôi đang cố gắng liên lạc với khách hàng để gửi lời xin lỗi tới cô ấy", phát ngôn viên của hãng Starbucks khẳng định.
 
Về phía Ruby Chen, cô cho biết Starbucks đã phản hồi cũng như gửi lời xin lỗi chính thức tới cô và hứa sẽ làm mọi việc để sự việc tương tự không tái diễn nữa. Ngoài ra, cô cho biết mình còn được tặng thẻ quà tặng trị giá 100USD đồng thời Starbucks cũng đang xử lý phản hồi của cô một cách nghiêm túc.
 

Theo Trang Đỗ (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.