Nước máy ở Tokyo đã an toàn cho sẻ sơ sinh

Ngày 25.3, chính quyền thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã bãi bỏ lệnh hạn chế sử dụng nước máy cho trẻ dưới 1 tuổi sau khi có kết quả kiểm tra lại nồng độ chất phóng xạ trong nước.

 Ngày 25.3, chínhquyền thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã bãi bỏ lệnh hạn chế sử dụng nước máy cho trẻdưới 1 tuổi sau khi có kết quả kiểm tra lại nồng độ chất phóng xạ trongnước.


Do đó, chính quyền Tokyo đãbãi bỏ lệnh hạn chế sử dụng nước máy cho trẻ sơ sinh ở 23 quận nội thànhTokyo và 5 thành phố thuộc khu vực Tama.

Nước máy ở Tokyo đã an toàn cho sẻ sơ sinh
Người dân Tokyo đang lo lắng với rau xanh nhiễm xạ.

Để đảm bảo an toàn, chínhphủ Nhật Bản đã đề nghị các doanh nghiệp tăng sản lượng nước uống đóngchai và chính phủ không loại trừ khả năng nhập khẩu thêm sản phẩm này.

Tuy nhiên theo Công ty Điệnlực Tokyo (TEPCO), nước tại khu vực Nhà máy Fukushima số I có hàm lượngphóng xạ cao gấp 10.000 lần so với mức bình thường.

Trong khi đó, các cơ quanchức năng Nhật Bản cũng đã phát hiện nồng độ phóng xạ Cesium trong rau xanhtrồng ở Tokyo cao hơn giới hạn cho phép. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản pháthiện đồng vị phóng xạ cao hơn mức giới hạn ở Tokyo, ở nơi cách Nhà máyFukushima số I khoảng 220km.

Theo Bộ Y tế, Lao động vàPhúc lợi Nhật Bản, phóng xạ nồng độ cao được phát hiện trong một loại rau cótên gọi Komatsuna.

Theo Linh An
 Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.