Obama bị khóa bên ngoài Nhà Trắng

Ông Obama đã phải cắt ngắn chuyến công du tới El Salvador vài giờ, để về nước đối phó với chỉ trích ngày một tăng trước quyết định tham gia không kích Libya của ông.

Người đàn ông quyền lựcnhất thế giới đã nếm trải giây phút nhắc nhở ông rằng không phải mọi cánhcửa đều rộng mở đối với ông, thậm chí ngay cả ở chính văn phòng của ông.


Tổng thống Mỹ BarackObama đã bị máy quay “bắt quả tang” “đối mặt” với cánh cửa khóa chặt khiông cố gắng bước vào Phòng Bầu dục, Nhà Trắng. Ông đã trở về từ chuyếncông du châu Mỹ Latinh sớm hơn dự kiến.

Obama bị khóa bên ngoài Nhà Trắng
Obama đối mặt với cánh cửa khóa chặt tại chính phòng Bầu dục của mình.

Ngay sau đó, Tổng thốngMỹ đã bình thản huýt sáo và thả bộ sang một cánh cửa khác, nhưng cũng bịkhóa, trước khi cuối cùng cũng tiếp cận được chiếc ghế quyền lực củamình. 

Được biết các nhân viên NhàTrắng đã không được thông báo rằng Tổng thống sẽ tới phòng làm việc luôn khitrở về vào đêm ngày thứ tư. 

Obama bị khóa bên ngoài Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ huýt sáo bước sang cánh cửa khác.

Ông Obama đã phải cắtngắn chuyến công du tới El Salvador vài giờ, để về nước đối phó vớichỉ trích ngày một tăng trước quyết định tham gia không kích Libyacủa ông. 

Các lãnh đạo đảng Cộng hòa đãyêu cầu lời giải thích đầy đủ cho quyết định đánh bom các lực lượng của Đạitá Gadhafi và muốn có các câu trả lời về chiến lược rút lui của Mỹ.

Obama bị khóa bên ngoài Nhà Trắng
Và cuối cùng cũng tìm được cách tiếp cận với chiếc ghế quyền lực của mình.

 Hôm qua, Nhà Trắng đã phảnbác lại những chỉ trích nhằm vào ông Obama. Họ cho rằng quyết định tấn côngLibya phù hợp với nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc và ông đã báocáo ngắn gọn với Quốc hội cũng như công bố rộng rãi với công chúng Mỹ trướckhi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Libya.

Theo Phan Anh
Dân trí

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.