Obama: động đất ở Nhật là thảm họa quy mô toàn cầu

Phát biểu trước báo giới ngày 143 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng động đất và sóng thần ở Nhật Bản thực sự là thảm họa quy mô toàn cầu.

 Phát biểu trước báo giới ngày14/3 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng động đất và sóngthần ở Nhật Bản thực sự là thảm họa quy mô toàn cầu. 


Tuyên bố này của Tổng thống Obama đượcđưa ra bên lề chuyến thăm và làm việc chính thức của Thủ tướng Đan Mạch LarsLekke Rasmussen tại Nhà Trắng diễn ra hôm qua, ngày 14/3.

“Thưa ngài Rasmussen, tôi biết làchúng ta đang phải đối phó với thảm họa có quy mô toàn cầu sau vụ động đấtvà sóng thần ở Nhật Bản, đặc biệt là nguy cơ lây lan chất phóng xạ từ nhàmáy điện hạt nhân Fukushima-1” – khẳng định của Tổng thống Obama.

Obama: động đất ở Nhật là thảm họa quy mô toàn cầu
Tổng thống Obama đã gửi lời chúc Tết Tân Mão tới những người châu Á

Tôi biết, mặc dù Nhật Bản là quốc giacó nền kinh tế phát triển cao, có đủ khả năng công nghệ để vượt qua cơnkhủng hoảng này song với trách nhiệm của mình chúng ta đã và sẽ luôn giúp đỡNhật Bản hết khả năng của mình trong một vài ngày thậm chí một vài tháng tớiđể khắc phục hậu quả thiên tai, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm phóng xạ toàncầu” – Tổng thống Obama tiếp lời.

Ngoài ra, Tổng thống Obama còn nhấnmạnh, ông luôn ủng hộ Chính phủ Nhật Bản bằng cả nhân lực và tài chính. HiệnMỹ cũng đã cử nhiều nhân viên tìm kiếm cứu nạn đến Nhật Bản hỗ trợ Nhật Bản,đồng thời cử cả chuyên gia hạt nhân đến giúp nước này ngăn chặn nguy cơ lẫynhiễm phóng xạ.

Theo Hữu Kỷ - Nhật Minh
 VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.