Phiến quân Hồi giáo chặt đầu 10 người

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa chặt đầu 7 người đàn ông và 3 phụ nữ ở khu vực phía bắc người Kurd của Syria và sau đó tung video lên mạng.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa chặt đầu 7 người đàn ông và 3 phụ nữ ở khu vực phía bắc người Kurd của Syria và sau đó tung video lên mạng.

Hình ảnh về sự tàn bạo của nhóm IS.
Hình ảnh về sự tàn bạo của nhóm IS.
                                                                             

Ông Rami Abdulrahma, người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, cho biết hôm 30/9, các chiến binh người Kurd chống IS, gồm 3 phụ nữ, và 4 chiến binh nổi dậy Syria người gốc Arab đã bị IS bắt giữ và chặt đầu ở khu vực cách phía tây Kobani, một thành phố của người Kurd đang bị nhóm IS bao vây ở khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Daily Mail, ông Abdulrahman còn cho biết thêm rằng, IS cũng chặt đầu một số dân thường người Kurd khác.

"Tôi không rõ tại sao họ bị bắt hay chặt đầu. Nhà nước Hồi giáo muốn làm cho người dân hoảng sợ”, ông Abdulrahman cho hay.

3 nữ chiến binh nằm trong số 5 binh sĩ bị IS chặt đầu hôm 30/9. Ảnh: Polaris
Ba nữ chiến binh nằm trong số binh sĩ bị IS chặt đầu hôm 30/9. Ảnh: Polaris

IS đang gieo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp thế giới khi liên tiếp công khai thực hiện 4 vụ chặt đầu để gửi thông điệp ớn lạnh đến Mỹ cùng phương Tây. Trong 4 nạn nhân này có hai phóng viên người Mỹ và một nhân viên nhân đạo người Anh và một du khách. Vụ chặt đầu hàng loạt người mới nhất của IS cho thấy mức độ tàn bạo không giới hạn của nhóm này.

Mạnh lên nhờ cuộc chiến nội bộ ở Syria, IS đã đánh chiếm một loạt khu vực ở Iraq và tuyên bố sẽ tiến thẳng về thủ đô Baghdad. Nhóm IS đã tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo sau khi chiếm 1/3 lãnh thổ Iraq và 1/3 lãnh thổ Syria.

Kể từ hồi tháng 9, chiến đấu cơ của Mỹ đã tham gia hỗ trợ lực lượng Iraq trong cuộc chiến chống lại lực lượng IS ở phía bắc. Trước mối đe doạ từ IS ngày một tăng, Mỹ quyết định mở rộng chiến dịch tiêu diệt tận gốc lực lượng IS. Washinton đang dẫn đầu một liên minh quốc tế hùng hậu gồm rất nhiều nước để thực hiện các cuộc không kích mạnh mẽ nhằm vào IS ở cả Iraq và Syria.

Theo VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.