Sinh viên Hong Kong sẽ đàm phán với lãnh đạo trên truyền hình

5 đại diện sinh viên sẽ đàm phán với 5 đại diện chính quyền Hong Kong vào đầu tuần tới, trong một sự kiện được truyền hình trực tiếp.

5 đại diện sinh viên sẽ đàm phán với 5 đại diện chính quyền Hong Kong vào đầu tuần tới, trong một sự kiện được truyền hình trực tiếp.

Alex Chow, lãnh đạo Liên đoàn Sinh viên Hong Kong nói trước báo giới ở quận Admiralty. Ảnh: SCMP

Tờ South China Morning Post dẫn lời Chánh Văn phòng Carrie Lam Cheng Yuet-ngor hôm nay cho biết bà sẽ đàm phán với các lãnh đạo sinh viên vào ngày 21/10. Sự kiện sẽ được tổ chức tại Học viện Y học Hong Kong, khu vực Wong Chuk Hang.

Cuộc thảo luận kéo dài hai giờ sẽ được phát trực tiếp trên truyền hình, với sự tham gia của 5 đại diện chính quyền và 5 đại diện sinh viên. Ngoài ra, Giáo sư Leonard Cheng Kwok-hon, hiệu trưởng Đại học Lingnan, sẽ là người trung gian hòa giải.

"Việc cải cách chính trị của chính quyền phải dựa trên Luật Cơ bản và quyết định của cơ quan lập pháp quốc gia. Tôi vui mừng khi được nghe những quan điểm khác dựa trên nền tảng này", bà Lam nói và cho biết bà sẽ thành thật về cuộc thảo luận.

5 đại diện của liên đoàn sinh viên sẽ gồm Alex Chow Yong-Kang, Lester Shum, lãnh đạo liên đoàn và các thành viên chủ chốt khác như Nathan Law, Yvonne Leung và Chung Yiu-Wa.

Các nhà lập pháp ủng hộ dân chủ và lãnh đạo phong trào Occupy Central vừa kêu gọi chính quyền tổ chức đàm phán với người biểu tình, sau khi khu vực Mongkok hôm qua trở nên bạo lực và hỗn loạn. Cảnh sát chống bạo động đã sử dụng hơi cay và dùi cui để đẩy lùi đám đông. Giới chức Hong Kong hôm nay thông báo họ đã bắt 26 người trong đám đông lên tới 9.000 người sáng sớm nay, và có 15 cảnh sát bị thương trong các cuộc xô xát.
 

Chánh Văn phòng Carrie Lam và Trưởng đặc khu CY Leung. Ảnh: SCMP

 
 
Theo Trọng Giáp (VnExpress.net)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.