Sóng thần mới sắp đổ vào Nhật Bản

Một đợt sóng thần mới sẽ đổ bộ vào bờ biển phía đông bắc của Nhật Bản trong ngày hôm nay, quân đội và giới chức nước này thông báo.

Một đợt sóng thần mới sẽ đổ bộvào bờ biển phía đông bắc của Nhật Bản trong ngày hôm nay, quân đội và giới chứcnước này thông báo.


Hãng thông tấn Kyodo dẫn lời mộtsố quan chức nói rằng sóng thần đang tiến về phía đông bắc của Nhật Bản từ sángsớm nay. Một máy bay trực thăng cứu hỏa đã phát hiện sóng thần khi bay trênkhông phận tỉnh Fukushima ở miền đông bắc.

Sóng thần mới sắp đổ vào Nhật Bản
Người dân tại thành phố Natori, tỉnh Miyagi, Nhật Bản bước trên những con đường bị phủ đầy bùn sau trận sóng thần hôm 11/3. Ảnh: AP.

Giới chức nhận định khi vàobờ sóng thần có thể đạt độ cao tới 3 m. Họ đã ban bố cảnh báo sóng thần tớicác khu vực dọc theo bờ biển phía đông, trong đó có tỉnh Fukushima.

Vào lúc 11h20 theo giờ địa phương(9h20 theo giờ Việt Nam), đài truyền hình NHK của Nhật Bản cảnh báo sóng thần cóthể ập vào bờ trong vòng 15 phút sau đó. Nước biển tại tỉnh Iwate - nằm ở phíađông bắc đảo Honsu - đã rút ra khá xa bờ. Đây là hiện tượng xảy ra trước khisóng thần tràn tới.

Sóng thần mới sắp đổ vào Nhật Bản
Bản đồ các khu vực chịu tác động của động đất hôm 11/3, trong đó có tỉnh Fukushima và Iwate. Ảnh: BBC.

Cục Khí tượng Nhật Bản khẳngđịnh sức mạnh của đợt sóng thần tới không đáng kể và sẽ không gây thiệt hạilớn, AP cho hay. Mặc dù vậy, các máy bay trực thăng vẫn bay phía trên cáccộng đồng dân cư để kêu gọi người dân chạy tới những khu đất cao.

Sóng thần mới sắp đổ vào Nhật Bản
Một phụ nữ Nhật òa khóc khi nhận ra người quen đang tá túc tại trạm cứu hộ khẩn cấp ở tỉnh Iwate, hôm qua. Ảnh: Kyodo.

Theo Việt Linh
Vnexpres



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.