Sự run rẩy khi hát quốc ca Mỹ khiến nữ ca sĩ 16 tuổi được khen ngợi

Khía cạnh tích cực của sự run rẩy xuất hiện ở những giây đầu khi Evancho cất tiếng hát, chính là người nghe biết chắc rằng cô đang hát “live” tại sự kiện.

Khía cạnh tích cực của sự run rẩy xuất hiện ở những giây đầu khi Evancho cất tiếng hát, chính là người nghe biết chắc rằng cô đang hát “live” tại sự kiện.

>> Toàn cảnh lễ nhận chức tổng thống Mỹ

Nữ ca sĩ 16 tuổi Jackie Evancho hát quốc ca Mỹ trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence đứng ngay phía sau cô gái trẻ tài năng. Buổi lễ diễn ra ở khu phía tây của tòa nhà Quốc hội Mỹ, thủ đô Washington DC, vào ngày 20/1 vừa qua (theo giờ Mỹ).
Nữ ca sĩ 16 tuổi Jackie Evancho hát quốc ca Mỹ trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence đứng ngay phía sau cô gái trẻ tài năng. Buổi lễ diễn ra ở khu phía tây của tòa nhà Quốc hội Mỹ, thủ đô Washington DC, vào ngày 20/1 vừa qua (theo giờ Mỹ).

Nữ ca sĩ Jackie Evancho đã thể hiện “live” quốc ca Mỹ ở cuối buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày thứ 6 vừa qua.

Trước phần thể hiện trọng đại nhất trong sự nghiệp tính đến thời điểm này, Jackie Evancho - cô gái còn chưa đủ tuổi đi bầu cử ở Mỹ - đã từng được nhiều hãng tin tức phỏng vấn rằng việc cô nhận lời biểu diễn phục vụ tại sự kiện mang đậm tính chính trị này có thể hiện quan điểm nào của cá nhân cô hay không.

Jackie Evancho cho biết: “Tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng tôi thể hiện quốc ca Mỹ để dành cho đất nước mình. Đây là niềm vinh dự khi tôi được biểu diễn phục vụ cho đất nước”. Sau phần thể hiện của Evancho tại sự kiện quan trọng nhất của nước Mỹ, cô gái trẻ đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì một phần hát “live” đầy nỗ lực.

Tất cả mọi sự chú ý đổ dồn vào tân Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ngày tuyên thệ nhậm chức. Nhưng ngay sau khi ông Trump hoàn tất bài phát biểu của mình, sự chú ý đó chuyển sang Evancho khi cô xuất hiện trên sân khấu để thể hiện quốc ca Mỹ - một bài quốc ca nổi tiếng khó hát với cả phần giai điệu và đài từ phức tạp.

Tất cả những sự luyện tập chăm chỉ của Evancho đã được đền đáp xứng đáng trong phần thể hiện diễn ra trong ngày thứ 6 vừa qua (theo giờ Mỹ) khi cô gái trẻ trình bày quốc ca Mỹ một cách trọn vẹn, dù xuất hiện những vấn đề liên quan tới kỹ thuật ở đầu phần thể hiện khiến giọng hát của Evancho khi phát đi có một chút run rẩy.

Thực tế, theo đánh giá của các tờ tin tức Mỹ, phần thể hiện của Evancho trong sự kiện lễ nhậm chức không phải ở đỉnh cao phong độ của cô, bởi trước đây, khi hát quốc ca tại các sự kiện khác, cô gái trẻ thể hiện hùng hồn, mạnh mẽ hơn.

Mặc dù vậy, dù đây chưa phải phần hát quốc ca hoàn hảo nhất của Evancho từ trước đến nay, các tờ tin tức đều nhận định rằng đó là một phần thể hiện tròn trịa và đáng khen ngợi so với tuổi đời, tuổi nghề, và tất cả những áp lực Evancho phải đối diện khi cô gái trẻ được đặt vào một vị trí quá quan trọng.

Nhiều người lý giải rằng sự run rẩy ở đầu phần thể hiện hoặc có thể do lỗi mic, hoặc có thể do Evancho quá lo lắng, nhịp điệu ở đầu bài hát hơi chậm, giọng ca không hoàn toàn ổn định, nhưng càng về sau Evancho càng thể hiện vững vàng, tự tin hơn, lên được tới những nốt cao nhất theo đúng thế mạnh opera của cô, thay vì hát theo phong cách “pop hóa” như nhiều “đàn chị” từng thực hiện trước đây.

Thực tế, khía cạnh tích cực của sự run rẩy xuất hiện ở những giây đầu khi Evancho cất tiếng hát, chính là người nghe biết chắc rằng cô đang hát “live” tại sự kiện. Trước đây, đã từng có những nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện quốc ca Mỹ hoàn hảo tại các sự kiện lớn, nhưng sau đó, người ta lại phát hiện ra rằng sự hoàn hảo đó được tạo nên bởi… hát nhép.

Những nghệ sĩ này đã thực sự luyện tập chăm chỉ, thể hiện quốc ca Mỹ hoàn hảo trong… phòng thu, và khi xuất hiện tại sự kiện, họ sử dụng phần thể hiện hoàn hảo đã được thu âm sẵn trong phòng thu với những điều kiện lý tưởng nhất. Trong khi đó, Evancho đã hát “live” và phải đối diện với tất cả những yếu tố bất ngờ ngoài thực tế, như áp lực tâm lý, không khí và thời tiết tại sự kiện, chất lượng kỹ thuật…

Có thể phần thể hiện của Evancho không hoàn hảo 100%, nhưng việc cô gái trẻ dám dũng cảm hát “live” lại có những khía cạnh tích cực trong hình ảnh mà cô đang cố gắng xây dựng - một ca sĩ nghiêm túc theo đuổi dòng nhạc opera cổ điển. Cô đã thuộc từng chữ trong phần lời phức tạp, đã thể hiện chuẩn từng nốt trong giai điệu khó.

Và chắc chắn truyền thông Mỹ sẽ không… “săm soi” clip để xem có phải Evancho đã hát nhép hay không. Sau phần thể hiện của Evancho, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thể hiện sự ủng hộ đối với Evancho bằng cách nói to lời động viên (ông Trump đứng ngay phía sau Evancho trong phần hát quốc ca), truyền thông Mỹ dựa vào hình miệng đã đoán ra ông nói: “Great job, Jackie” (Giỏi lắm, Jackie!).

Với phần thể hiện nhận được nhiều sự quan tâm chú ý này, Jackie Evancho - cô gái 16 tuổi - giờ đây sẽ có thể rời khỏi thủ đô Washington DC của nước Mỹ trong niềm tự hào và một tầm vóc mới trong sự nghiệp, với một bản lĩnh mạnh mẽ đã được kiểm chứng và khẳng định.


Jackie Evancho hát quốc ca Mỹ tại sự kiện lễ nhậm chức của ông Donald Trump


Theo Dân Trí

Tổng thống Mỹ

Donald Trump

tổng thống Mỹ thứ 45

lễ nhận chức

Tổng thống đắc cử Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.