Thụy Điển xôn xao cuốn sách “kể tội” Quốc vương

Người Thụy Điển đã đổ xô tới các hiệu sáchkhi cuốn hồi ký không chính thức về vị vuacủa họ được phát hành, tiết lộ những thôngtin chi tiết về các bữa tiệc thâu đêm vàcuộc tình với những phụ nữ trẻ của ông.

Người Thụy Điển đã đổ xô tới các hiệu sáchkhi cuốn hồi ký không chính thức về vị vuacủa họ được phát hành, tiết lộ những thôngtin chi tiết về các bữa tiệc thâu đêm vàcuộc tình với những phụ nữ trẻ của ông.

Chỉ vài giờ sau khi cuốn sách có tựa đề “CarlXVI Gustaf - The Reluctant Monarch” được bàybán, các giá sách tại một loạt hiệu sách trênkhắp Stockholm đã trống rỗng và nhà sản xuất đãquyết định in thêm 20.000 cuốn, ngoài 20.000cuốn ban đầu.

“Chúng tôi đã đặt 100 cuốn nhưng chúng đã hếtveo chỉ trong 1 hoặc 2 giờ”, Nicklas Bjoerkholm,chủ hiệu sách Hedengrens Book Store ở trung tâmthủ đô Stockholm, cho biết.

“Bán được nhiều sách trong một khoảng thờigian ngắn như vậy quả là hiếm thấy”, Bjoerkholmnói thêm.

3 tác giả của cuốn sách - các nhà báo ThomasSjoeberg, Deanne Rauscher và Tove Meyer - khẳngđịnh cung cấp cho người đọc một bức tranh về đờitư của nhà vua.

Họ cũng viết chi tiết về thời trai trẻ và sựlên ngôi ở tuổi 27 của ông. Nhưng phần lớncuốn sách dài 338 trang được dành để miêu tảcác thông tin chi tiết về những cuộc chơibời với các người mẫu thiếu vải tại các hộpđêm của găngxtơ thế giới ngầm.

Cuốn sách khẳng định nhà vua, hiện 64 tuổi,từng có một cuộc tình kéo dài cả năm với CamillaHenemark, nữ ca sĩ nhạc pop mang hai dòng máuThụy Điển và Na Uy và từng là người hát chínhtrong một ban nhạc rock tên gọi Army of Lovers.

Thụy Điển xôn xao cuốn sách “kể tội” Quốc vương
Bìa cuốn sách viết về nhà vua Thụy Điển

“Nhà vua đôi khi giống như một nam sinh si mêvà có lần họ còn nói về chuyện cùng nhau chạytrốn tới một hòn đảo biệt lập”.

“Henemark cũng sợ rằng cô có thể trở thànhngười phụ nữ bị ghét nhất tại Thụy Điển nếu cuộctình với nhà vua bị tiết lộ ra công chúng”, cuốnsách khẳng định.

Các tác giả cũng khẳng định Hoàng hậu Silvia,vợ của nhà vua, cũng biết về cuộc tình này.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ở miền namThụy Điển, nhà vua Carl XVI Gustaf, lên ngôi năm1973, đã nói về những tin đồn trên nhưng khôngphủ nhận cuộc tình ngoài luồng.

“Chúng tôi nhận được cuốn sách hơi muộn vàtôi chưa có thời gian đọc nó. Tôi không thể bànvề một cuốn sách nếu tôi chưa từng đọc”, nhà vuanói.

“Tôi chỉ xem vài cái tiêu đề không được haycho lắm. Tôi đã nói chuyện với gia đình và Hoànghậu. Chúng tôi sẽ đọc từng trang, vì tôi biếtcuốn sách này viết về những điều xảy ra đã lâulắm rồi”.

Ông Carl XVI Gustaf cũng mong các phóng viênhãy để gia đình hoàng gia bình yên “vì chúng tôicó nhiều sứ mệnh phải hoàn thành và ngày nàocũng bận”. Còn cô Henemark cho biết luật sư củacô khuyên rằng “không nên đưa ra bất kỳ bìnhluận gì” liên quan tới các tin đồn.

Cuốn sách cũng cho biết các nhân viên mật vụThụy Điển đã được phái tới để lục soát nhà riêngcủa nhiều phụ nữ có quan hệ với nhà vua nhằmtịch thu các bức ảnh và những thước phim có thểảnh hưởng xấu tới ông.

Cuốn sách còn miêu tả việc người đứng đầuThụy Điện tự đặt mình vào nguy hiểm khi chơi bờitại các hộp đêm không đáng tin cậy, một trong sốđó tại Stockholm thuộc sở hữu của những kẻ cướpSerbia.

Tin đồn về đời tư nhiều màu sắc của nhà vua đãlan tràn tại Thụy Điển nhiều năm nay nhưng thậmchí các tờ báo không chính thống cũng thường hạnchế viết về chúng.

Cuốn sách cũng làm nảy sinh một cuộc tranhluận tại Thụy Điển về các giới hạn của tự do báochí. Agneta Lindblom Hulthen, chủ tịch Hội cácnhà báo Thụy Điển, cho rằng cuốn sách đánh dấumột ngưỡng mới nhằm có cái nhìn ở khoảng cáchgần hơn về đời tư của gia đình hoàng gia.

Hồi đầu năm nay, Hoàng tử Carl Philip, contrai duy nhất của nhà vua, đã thu hút sự chú ýcủa dư luận vì mối quan hệ của anh và một ngườimẫu xinh đẹp từng chụp ảnh bán khỏa thân với mộtcon trăn quấn ngang người.

Hoàng tử Carl Philip, người đứng thứ 2 trongthứ tự kế vị ngai vàng, đã chấm dứt cuộctình lâu năm với một giám đốc quảng cáo saukhi gặp người mẫu bikini 25 tuổi. 

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.