Tìm thấy phòng hổ phách dát vàng mà Hitler chôn giấu

Căn phòng nổi tiếng thế giới được trang hoàng bằng những tấm hổ phách và lá vàng bị đánh cắp và đưa khỏi Nga hồi Thế chiến II có thể đã được tìm thấy trong một boongke bí mật của Đức Quốc xã.

Căn phòng nổi tiếng thế giới được trang hoàng bằng những tấm hổ phách và lá vàng bị đánh cắp và đưa khỏi Nga hồi Thế chiến II có thể đã được tìm thấy trong một boongke bí mật của Đức Quốc xã.

Bartlomiej Plebanczyk, một người phụ trách bảo tàng tin rằng mình đã tìm thấy một căn phòng ngầm mà chưa ai từng biết khi tiến hành cuộc tìm kiếm khu liên hợp hầm ngầm và boongke của Đức Quốc xã, Express đưa tin.

phòng Hổ phách, Nga, Đức Quốc xã, Hitler, kho báu, lá vàng

Ảnh EPA

Phòng hổ phách 300 năm tuổi, đặt ở Cung điện Catherine, gần St Petersburg, biến mất cách đây hơn 70 năm sau khi một số nhân chứng nói họ thấy nó được chất lên một con tàu của Đức.

Tuy nhiên, Plebanczyk cho hay, ông có thể đã tìm thấy khó báu bị mất tích - thứ từng được cho là kỳ quan thứ 8 của thế giới, cùng với hàng đống vàng của Đức Quốc xã.

Phòng hổ phách, 2m x 3m, chưa từng được ghi chép trong bất cứ sử sách nào tại quận Mazrian, nơi có một trong những quần thể boongke và doanh trại chưa bị hủy hoại, được giữ gìn nhất của Đức Quốc xã. Khu vực này được cho là có một tòa nhà bí mật vào những năm 1950, sau khi chỉ huy Đức East Prussia Erich Koch gián tiếp nói về sự hiện diện của nó khi bị tù sau chiến tranh.

Vào giai đoạn đỉnh cao sức mạnh của Đức Quốc xã, khu vực này được cho là một pháo đài bất khả xâm phạm, là nơi các kho báu mà lực lượng này cướp bóc được đều cất giữ tại đây.

Hiện, ông Plebanczyk đang xin giấy phép khoan xuống căn phòng bí ẩn mới này để có thể đưa máy quay vào bên trong xem có gì.

Phòng Hổ phách được trang trí nội thất rất công phu từ hổ phách, đá quý và vàng để cho Nga hoàng. Nó biến mất sau khi bị lấy khỏi một cung điện của Nga vào năm 1941. Các chuyên gia cho hay, trị giá ngày này của nó là hơn 500 triệu USD.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.