Yêu quá hình ảnh trẻ em đón Tết trên phố, trong công viên và cả ở ga tàu...

Những mùa Xuân tuổi thơ luôn là những mùa Xuân đẹp nhất trong đời, Tết của trẻ con cũng là cái Tết thật hồn nhiên, vô lo và rực rỡ...

Những mùa Xuân tuổi thơ luôn là những mùa Xuân đẹp nhất trong đời, Tết của trẻ con cũng là cái Tết thật hồn nhiên, vô lo và rực rỡ...

Một năm bận rộn sắp trôi qua và không ít bậc mẹ cha phải giật mình nhìn lại, ai cũng ái ngại với những đứa con của mình, năm qua gia đình mình đã đưa con đi chơi được bao lần? Thôi thì nhân những ngày nghỉ cuối năm, không khí Sài Gòn đang dễ chịu, đường sá, công viên trang hoàng rực rỡ với hoa và đèn màu, nắm tay con, đưa con đi chơi, tập cho chúng khấp khởi đợi chờ Xuân về, bởi Xuân về là được đi chơi mà.

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 1.

Một em bé đang tận hưởng niềm vui con nít tại công viên Tao Đàn, những niềm vui bé con này, người lớn ai cũng trải qua rồi mà, nhưng dần dà, như một quy luật tất yếu của dòng thời gian, có phải lớn lên, ai cũng sẽ quên hết, kể cả nụ cười con con này?

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 2.

Đôi khi đưa con đi chơi mới xíu thôi, chộn rộn muốn về nhà để lo bày soạn đón Tết mà nhìn những ánh mắt này, ai nấy đều "buông xuôi", "thôi chơi tiếp đi con, ba mẹ chờ!".

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 3.

Cũng có những em bé, theo mẹ, theo cha ra tận nhà ga để đón chờ người thân hoặc lên đường về quê... Tết bắt đầu ở hành lang ga tàu.

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 4.

Cứ hồn nhiên rồi em sẽ bình yên, em bé nhé!

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 5.

Một em bé đang loay hoay tìm cách tạo dáng trước ống kính máy ảnh, xung quanh là một mảng Xuân quê được khởi tạo bởi bàn tay của các nghệ nhân với lúa và hoa mào gà rực đỏ.

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 6.

Có vẻ như đội hình đang lủng củng, nhưng thôi, loi nhoi quấy phá làm "xấu đội hình" mới là con nít mà.

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 7.

Này cô gái nhỏ, con có biết rằng, mặc áo dài thì đừng nên chạy đi vội vàng như thế!?

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 8.

Một em bé còn nhỏ xíu, mặc áo dài và líu ríu trong vòng tay mẹ để đi đón cánh cửa Xuân đang mở lần đầu tiên trong đời.

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 9.

Cẩn thận bị người ta mang con về vì tưởng con là chậu hoa cúc nho nhỏ đấy con ơi!

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 10.

Mặc một bộ áo dài hồng, chạy ra "cánh đồng" loài người đang hít lấy, hít để khí Xuân ngoài kia, cầm tay mẹ và cứ an nhiên đi con nhé, hãy tự tạo mùa Xuân cho mình, 24 giờ mỗi ngày đều tràn đầy hơi thở Xuân, chứ đừng để lớn rồi, ngồi trong các công sở và tư sở, thở than rằng "Xuân này buồn hơn Xuân xưa".

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 11.

Một em bé đang đi trên chiếc cầu tre được phục dựng với hoa lá trang trí xung quanh. Những đứa trẻ thời nay, có phải đã quá thiệt thòi không, khi chỉ biết tới chiếc cầu tre, cây cầu khỉ, mái lá, đống rơm,... qua những mô hình được tái dựng thô sơ, sặc mùi nhôm nhựa?

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 12.

Người ta hỏi, mùa Xuân của bố mẹ đâu rồi mà sao ai cũng thở than buồn chán, bố mẹ trả lời "kia kìa, mùa Xuân vĩnh cửu của chúng tôi đang đội trong lốt một cậu bé tí hon, răng sún, áo dài xanh kia".

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 13.

Kìa, mẹ cô kêu cô kìa, đưa tay ra cho mẹ nắm lấy đi, cô gái nhỏ ơi! Rạng ngời nhìn quanh như thế, cô gái nhỏ chính là mùa xuân của mẹ rồi!

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 14.

Hai cha con đang từ biệt nhau, một cuộc từ biệt lâm thời trong đôi ba ngày Tết thôi mà sao thấy lòng nặng. "Con gái về nội ăn Tết vui nha, ba Tuấn bận, không về được. Ba sẽ ở đây, chờ con quay về".

Trẻ em đón Tết khắp phố phường, công viên, và cả ga tàu... - Ảnh 15.

Mùa Xuân vừa là đà bay qua đây và nói với tất cả mọi người, "mùa Xuân là thời khắc để gia đình mình được bên nhau và ôm nhau thật chặt"...

 Bài: Min, Ảnh: Việt Hoàng / Theo Trí Thức Trẻ

hình ảnh trẻ em đón Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.